หัวข้อของบทความนี้จะเกี่ยวกับร้าน อาหาร ใน พะเยา หากคุณกำลังมองหาร้าน อาหาร ใน พะเยามาเรียนรู้เกี่ยวกับหัวข้อร้าน อาหาร ใน พะเยากับSalcedomarketในโพสต์กว๊านพะเยา ร้านอาหาร เจ้าดังสนั่น พักพิงฮิมกว๊าน บรรยากาศดี อาหารอร่อย ริมกว๊านพะเยา | Ivy Ying-sangนี้.

ข้อมูลที่เกี่ยวข้องเกี่ยวกับร้าน อาหาร ใน พะเยาในกว๊านพะเยา ร้านอาหาร เจ้าดังสนั่น พักพิงฮิมกว๊าน บรรยากาศดี อาหารอร่อย ริมกว๊านพะเยา

ดูตอนนี้วิดีโอด้านล่าง

ที่เว็บไซต์Salcedomarketคุณสามารถเพิ่มเนื้อหาอื่น ๆ นอกเหนือจากร้าน อาหาร ใน พะเยาเพื่อข้อมูลเชิงลึกที่มีคุณค่ามากขึ้นสำหรับคุณ ที่เพจSalcedo Market เราอัปเดตเนื้อหาใหม่และถูกต้องสำหรับผู้ใช้เสมอ, ด้วยความหวังที่จะให้บริการคุณอย่างคุ้มค่าที่สุด ช่วยให้คุณอัพเดทข่าวสารออนไลน์ได้อย่างละเอียดที่สุด.

เนื้อหาเกี่ยวกับหัวข้อร้าน อาหาร ใน พะเยา

#พะเยาขวัญ #ร้านอาหารพะเยาขวัญ #ท่องเที่ยวพะเยา #แกงส้มชะอม #หอหมอกทะเลพะเยาขวัญ ร้านอาหารพะเยาขวัญพันธุ์ทิพย์ ของกิน พะเยา กว๊านพะเยา พะเยา อยู่ในอำเภอเมืองพะเยา จังหวัดพะเยา เป็นทะเลสาบน้ำจืดที่ใหญ่ที่สุดในภาคเหนือ “ขวัญ” ในภาษาท้องถิ่นหมายถึง “บึง” มีต้นกำเนิดมาจากกรมประมง ได้สร้างเครื่องกีดขวางให้ราษฎรมีน้ำใช้ในช่วงฤดูแล้ง และในฤดูฝนจะป้องกันไม่ให้น้ำไหลแรงจนท่วมไร่ท้ายน้ำ กว๊านพะเยาตั้งอยู่ใจกลางพะเยา โดยมีภูเขาเป็นฉากหลัง อยู่ในอำเภอเมืองพะเยา จังหวัดพะเยา เป็นทะเลสาบน้ำจืดที่ใหญ่เป็นอันดับ 1 ของภาคเหนือ และใหญ่เป็นอันดับ 4 ของประเทศไทย คำว่า “ขวัญ” ในภาษาแม่หมายถึง “บึง” กว้างสุดลูกหูลูกตา ล้อมรอบด้วยภูเขา ดอยแม่ใจ ซึ่งตั้งตระหง่านอยู่ทางด้านทิศตะวันตก ในยามเย็นและเช้าตรู่ สีสันของท้องฟ้าและแม่น้ำที่สวยงามราวกับภาพวาด เป็นบรรยากาศสุดประทับใจที่จะได้เห็นเมื่อมาเยือน เมืองพะเยาแห่งนี้ บนถนนชายขวัญในเมืองพะเยาซึ่งด้านหนึ่งเปิดออกสู่ขวัญพะเยาที่เรียงรายไปด้วยต้นมะพร้าวสร้างบรรยากาศเหมือนเมืองชายทะเล ผู้คนมาพักผ่อนนั่งทานอาหาร บางคนไปเดินเล่นชมวิว ปั่นจักรยานออกกำลังกายพร้อมชมบรรยากาศพระอาทิตย์ตกเหนือผืนน้ำนิ่ง หากไปช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ตามร้านอาหารริมขวัญถูกจองไว้กับนักท่องเที่ยวที่มาทานอาหารและดื่ม ลิ้มลองอาหารท้องถิ่น เช่น ปลาย่าง กุ้งย่าง และกุ้งเต้น ซึ่งเรียงรายตามร้านค้ามากมาย ถัดจากบริเวณนี้ คุณสามารถเดินต่อไปยังถนนคนเดินซึ่งจัดขึ้นในวันหยุดสุดสัปดาห์ มีผลิตภัณฑ์อาหารหลายประเภทให้เลือก ทั้งอาหารคาวหวาน เสื้อผ้า เครื่องประดับ และของประดับตกแต่งอีกมากมาย หากพักค้างคืนในเมืองพะเยา ลองตื่นเช้าแล้วเดินไปสูดอากาศบริสุทธิ์ที่ชายขอบพะเยาขวัญ จะพบกับบรรยากาศเงียบสงบที่ท่าเรือริมขวัญ จะมีคนนั่งเรียงกันเป็นแถวเตรียมปั้นข้าวเหนียวลูกเล็ก เพื่อรอตักบาตรทุกวัน สำหรับนักท่องเที่ยวสามารถซื้อจานชามได้ รวมข้าวเหนียวในชามให้พระสงฆ์ใส่ไว้ที่นี่ เวลาประมาณ 7 โมงเช้าพระจะเดินไปรับบิณฑบาตเป็นแถว ก่อนนั่งในที่ที่เตรียมจะถวายพระพรแก่ผู้ที่มาทำบุญ ทำบุญเพื่อเป็นสิริมงคล หลังจากทำบุญแล้ว นักท่องเที่ยวสามารถนั่งเรือพายไปสักการะหลวงพ่อศิลากลางกว๊านพะเยาได้ ค่าบริการเพียงท่านละ 20 บาท มีฝีพาย 2 ลำต่อลำ และมีเสื้อชูชีพให้นักท่องเที่ยวใส่เพื่อความปลอดภัย ใช้เวลาประมาณ 20 นาทีในการกลับไปกลับมา หลวงพ่อศิลาเป็นพระพุทธรูปหินทรายปางมารวิชัยอายุกว่า 500 ปี ค้นพบเมื่อปี พ.ศ. 2526 บริเวณวัดติลกอารามที่จมอยู่ใต้น้ำ จึงเรียกชาวบ้านมาประดิษฐานที่วัดศรีอุโมงค์คำ จนถึง พ.ศ. 2550 หลวงพ่อศิลาจึงถูกนำกลับไปประดิษฐาน ณ วัดติลกวัดกลางกว๊านพะเยา ให้นักท่องเที่ยวนั่งเรือไปสักการะและส่งเสริมการท่องเที่ยวทางน้ำในจังหวัดพะเยา เมื่อถึงวันเพ็ญเดือน 3, 6 และ 8 ซึ่งตรงกับมาฆบูชา วิสาขบูชา และอสัญบูชา จะมีการเวียนเทียน -พิธีจุดไฟกลางน้ำยามเย็น ชาวเมืองนำดอกไม้ ธูป และเทียน ล่องเรือไหว้หลวงพ่อศิลากลางน้ำ 3 รอบ กว๊านพะเยา ณ เวลานี้จะสวยงามด้วยโคมไฟท่ามกลางสีสันของท้องฟ้าและผืนน้ำ กว้างใหญ่ในวันพระจันทร์เต็มดวง เป็นอีกภาพที่น่าประทับใจไม่เหมือนใครในโลก กับบรรยากาศเมืองริมน้ำที่ไม่เหมือนใครทำให้เมืองพะเยา เป็นเมืองที่น่าพักผ่อนและท่องเที่ยว และยังได้รับความสุขจากการทำบุญและสัมผัสกับวัฒนธรรมและประเพณีที่สวยงาม ที่ชาวเมืองได้รับการอนุรักษ์ไว้อย่างน่าชื่นชม Email 💌 [email protected] Facebook Fanpage 💌 Ivyyingsang TikTok 👉 Ivyyingsang1 ❤️ .

รูปภาพที่เกี่ยวข้องพร้อมข้อมูลเกี่ยวกับร้าน อาหาร ใน พะเยา

กว๊านพะเยา ร้านอาหาร เจ้าดังสนั่น พักพิงฮิมกว๊าน บรรยากาศดี อาหารอร่อย ริมกว๊านพะเยา | Ivy Ying-sang
กว๊านพะเยา ร้านอาหาร เจ้าดังสนั่น พักพิงฮิมกว๊าน บรรยากาศดี อาหารอร่อย ริมกว๊านพะเยา | Ivy Ying-sang

Ivy Ying-sang ข้อมูลเพิ่มเติมสามารถพบได้ด้านล่าง

คลิกที่นี่เพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติม

เนื้อหาบางส่วนที่เกี่ยวข้องกับร้าน อาหาร ใน พะเยา

#กวานพะเยา #รานอาหาร #เจาดงสนน #พกพงฮมกวาน #บรรยากาศด #อาหารอรอย #รมกวานพะเยา #Ivy #Yingsang.

พะเยารอเธอ,พักพิงฮิมกว๊านพะเยา,กว๊านพะเยา,กว๊านพะเยาร้านอาหาร,เที่ยวพะเยา,เที่ยว,กิน,กินเที่ยวพะเยา,แกงส้มชะอมไข่ทอด,แกงส้มกุ้ง,ห่อหมกมะพร้าวอ่อน,ห่อหมกทะเล,ยำตะไคร้กุ้ง,แกงส้ม,ชะอม,เจ้าดัง,เจ้าดังสนั่น.

กว๊านพะเยา ร้านอาหาร เจ้าดังสนั่น พักพิงฮิมกว๊าน บรรยากาศดี อาหารอร่อย ริมกว๊านพะเยา | Ivy Ying-sang.

ร้าน อาหาร ใน พะเยา.

เราหวังว่าการแบ่งปันบางส่วนที่เรามอบให้จะเป็นประโยชน์กับคุณ ขอบคุณมากสำหรับการดูเนื้อหาร้าน อาหาร ใน พะเยาของเรา

23 thoughts on “กว๊านพะเยา ร้านอาหาร เจ้าดังสนั่น พักพิงฮิมกว๊าน บรรยากาศดี อาหารอร่อย ริมกว๊านพะเยา | Ivy Ying-sang | ข้อมูลทั้งหมดเกี่ยวกับร้าน อาหาร ใน พะเยาเพิ่งได้รับการอัปเดต

  1. ตาปีนิ TA-PEE-NI says:

    ร้านบรรยากาศดีจังเลยค่ะ อยู่ริมกว๊านพะเยา เมนูอาหารหลากหลาย แกงส้มชะอมไข่ ห่อหมกทะเลมะพร้าวอ่อน ยำตะไคร้กุ้งสด น่าทานสุดๆ ตูนแวะมาทานด้วยคนนะคะพี่ไอวี่

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *