เนื้อหาของบทความนี้จะเกี่ยวกับลำปางหลวง หากคุณกำลังมองหาเกี่ยวกับลำปางหลวงมาวิเคราะห์กับSalcedomarketในหัวข้อลำปางหลวงในโพสต์"ตำนาน..พระนางจามเทวี กับวัดพระธาตุลำปางหลวง"นี้.

ข้อมูลที่เกี่ยวข้องเกี่ยวกับลำปางหลวงใน"ตำนาน..พระนางจามเทวี กับวัดพระธาตุลำปางหลวง"มีรายละเอียดมากที่สุด

ชมวิดีโอด้านล่างเลย

ที่เว็บไซต์Salcedo Marketคุณสามารถเพิ่มความรู้อื่น ๆ นอกเหนือจากลำปางหลวงสำหรับข้อมูลที่เป็นประโยชน์มากขึ้นสำหรับคุณ ที่เพจSalcedomarket เราอัปเดตข่าวสารใหม่และแม่นยำสำหรับผู้ใช้อย่างต่อเนื่อง, ด้วยความปรารถนาที่จะให้ค่าที่สมบูรณ์แบบที่สุดสำหรับคุณ ช่วยให้คุณเพิ่มข่าวออนไลน์ได้โดยเร็วที่สุด.

การแบ่งปันบางส่วนที่เกี่ยวข้องกับหัวข้อลำปางหลวง

“ตำนาน..พระนางจามเทวีกับวัดพระธาตุลำปางหลวง” ตำนานวัดพระธาตุลำปางหลวงในสมัยพุทธกาล ตามตำนานพระพุทธเจ้าพร้อมด้วยพระเถระสามพระองค์ได้เสด็จจาริกแสวงบุญตามหมู่บ้านต่างๆ จนกระทั่งลำปาการีวัน (ซึ่งเป็นหมู่บ้านลำปางหลวงในปัจจุบัน) พระพุทธเจ้าประทับอยู่เหนือดอยม่อนน้อย Lua Ai Gon กลายเป็นที่เคารพนับถือ นำน้ำผึ้งบรรจุในกระบอกไม้ ปาล์มมะพร้าว และมะตูม มาถวายแด่พระพุทธเจ้า พระพุทธเจ้าทรงรับน้ำผึ้งแล้วทิ้งกระบอกไม้ไปทางทิศเหนือแล้วทรงพยากรณ์ว่าที่แห่งนี้ ภายหลังจะเรียกว่า ลำปางปา นคร แล้วท่านก็ถูพระเศียรจนได้ ผมหนึ่งเส้นมอบให้ไอคอน หลัวไอกรนเอาผมมาบรรจุในโลงทองแล้วใส่ลงในอุโมงค์พร้อมเครื่องบูชา แก้ว แหวน เงิน ทอง เป็นเครื่องเซ่นไหว้ จากนั้นตกแต่งมอเตอร์ทอด (โรตารี่มอเตอร์) บำรุงและเติมดินให้เรียบสม่ำเสมอ แล้วสร้างเจดีย์เหนืออุโมงค์นั้นสูงเจ็ดศอก..ในเวลาต่อมา..มีกษัตริย์หลายองค์ปกครองลำปาง. เพื่อสร้างและบูรณะจนได้เป็นวัดที่สวยงามอย่างทุกวันนี้ (ข้อมูล: Wikipedia) ติดตามข่าวสารได้ที่ .

ภาพบางส่วนที่เกี่ยวข้องกับหัวข้อของลำปางหลวง

"ตำนาน..พระนางจามเทวี กับวัดพระธาตุลำปางหลวง"
"ตำนาน..พระนางจามเทวี กับวัดพระธาตุลำปางหลวง"

นอกจากการเรียนรู้เนื้อหาของบทความ "ตำนาน..พระนางจามเทวี กับวัดพระธาตุลำปางหลวง" นี้แล้ว คุณสามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ด้านล่าง

ดูเพิ่มเติมที่นี่

คำแนะนำที่เกี่ยวข้องกับลำปางหลวง

#quotตำนานพระนางจามเทว #กบวดพระธาตลำปางหลวงquot.

ข่าว,ข่าวด่วน,ข่าววันนี้,ข่าวสถานการณ์,รายการข่าว,ประเด็นข่าว,กระแสข่าว,ข่าวกระแส,กระแสสังคม,ข่าวสาร,ข้อมูลข่าว,ข่าวสังคม,สถานการณ์,ข่าวร้อนข่าวสดข่าวจริง.

"ตำนาน..พระนางจามเทวี กับวัดพระธาตุลำปางหลวง".

ลำปางหลวง.

หวังว่าการแบ่งปันที่เราให้ไว้จะเป็นประโยชน์กับคุณ ขอบคุณที่ติดตามลำปางหลวงข้อมูล

21 thoughts on “"ตำนาน..พระนางจามเทวี กับวัดพระธาตุลำปางหลวง" | สรุปเนื้อหาลำปางหลวงล่าสุด

  1. Chan Inpankaew says:

    ลูกขอกราบพระแม่จามเทวี ขอให้ครอบครัวลูกมีแต่ความสุขความเจริญยิ่งๆขึ้นไปเทอญ

  2. พระศรีอริยเมตไตรย์@1 A32 says:

    มนุษย์ต่างดาวความลับเรื่องจักรวาลเริ่มต้นพอเพียงลมหายใจพระพุทธเจ้าศาสนาพุทธพ่อฝากลูกพระธรรมอวตารพยากรณ์อากาศประจำวันประเทศไทยหนึ่งเดียวอินทราเน็ตยุติธรรมเฟซบุ๊กส่วนตัวมนุษย์ต่างดาว#

  3. Somchai Ussawinruengchai says:

    ไปลำปางอย่าลืมแวะวัดถ้ำขุมทรัพย์จามเทวี ด้วยครับพระนางเคยพำนักที่วัดแห่งนี้มีรอยพระพุทธบาทคู่เก่าแก่และสมบูรณ์อายุกว่า1200ปี ซึ่งหาดูได้ยากมากครับ ลองแวะเวียนไปชมรูปปั้นพระนางและกราบไหว้ดูครับ

  4. Pt Mobile says:

    สาธุค่ะขอให้ลูกได้มีบุญไปกราบไหว้พระแม่จามเทวีด้วยเทอญค่ะลูกเคยฝันเห็นพระแม่ตั้งแต่ลูกตั้งท้องลูกสาวค่ะขอบุญนำพาลูกกับลูกสาวได้ไปกราบไห้วพระแม่จามเทวีทีลำปางด้วยเทอญสาธุๆๆค่ะ🙏🙏🙏

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *