ข้อมูลของบทความนี้จะเกี่ยวกับบทความ ขนม ไทย หากคุณต้องการเรียนรู้เกี่ยวกับบทความ ขนม ไทยมาสำรวจกันกับSalcedo Marketในหัวข้อบทความ ขนม ไทยในโพสต์ทองเอก (ขนมไทย)นี้.

ภาพรวมของเอกสารที่เกี่ยวข้องบทความ ขนม ไทยที่สมบูรณ์ที่สุดในทองเอก (ขนมไทย)

ดูตอนนี้วิดีโอด้านล่าง

ที่เว็บไซต์Salcedo Marketคุณสามารถอัปเดตเนื้อหาอื่น ๆ นอกเหนือจากบทความ ขนม ไทยสำหรับข้อมูลเชิงลึกที่เป็นประโยชน์มากขึ้นสำหรับคุณ ที่เพจsalcedomarket.org เราอัปเดตข้อมูลใหม่และถูกต้องให้คุณทุกวัน, ด้วยความหวังว่าจะมีส่วนในเนื้อหาที่ละเอียดที่สุดสำหรับผู้ใช้ ช่วยให้ผู้ใช้เสริมข้อมูลออนไลน์ได้ครบถ้วนที่สุด.

การแบ่งปันที่เกี่ยวข้องกับหมวดหมู่บทความ ขนม ไทย

ทองเอก (ขนมไทย) อีกหนึ่งขนมไทยโบราณที่หาชมได้ยากในปัจจุบัน เพราะใช้เวลานานในการทำ ส่วนผสมหลักคือแป้งสาลี ไข่แดง น้ำตาลและกะทิ ผัดจนข้นและอัดเป็นแม่พิมพ์ บางครั้งแผ่นทองคำที่กินได้จะวางอยู่ด้านบน ก่อนนำไปอบด้วยควันเทียน ขนอมทองเอก นิยมใช้ในงานมงคลต่างๆ เชื่อกันว่าเป็นขนมนำโชค ส่วนผสมและวิธีทำ โปรดเยี่ยมชมเว็บไซต์ภาษาอังกฤษของเรา ส่วนผสม ทองเอก (ขนมไทย) ระยะเวลา 4 ชม. ประมาณ 20-25 ชิ้น 1. แป้งสาลี (ดอกบัวแดง) 1/2 ถ้วย 2. ไข่แดง 6 ฟอง 3. น้ำตาล 3/4 ถ้วย 4. กะทิ ( 3/4 ถ้วย) กะทิ + น้ำ 1 ถ้วย) 1 ถ้วย อุปกรณ์ที่ใช้ : ชามผสม กระทะทอง วิธีทำทองเอก (ขนมไทย) 1. ชามแป้งสาลี น้ำตาล กะทิ ค่อยๆ เติม 1/2 ส่วนโดยใช้ไม้พายยางคนให้เข้ากัน ให้น้ำตาลละลาย ใส่ไข่แดง ผสมกับกะทิ 1/2 ที่เหลือ คนให้เข้ากัน กรองด้วยผ้าขาวบาง เทลงในกระทะสีทอง คนก่อนจุดไฟทุกครั้ง (ส่วนผสมล่าง) ใช้ไฟต่ำสุด คนช้าๆ เป็นวงกลม จนส่วนผสมเริ่มข้น ค่อยๆ ขยับขึ้นลง (ไม่ดึง) 2. กวนขนม – ใช้มือข้างกระทะทองเช็คอุณหภูมิ ถ้ามันร้อนเกินกว่าจะจับ วางบนถาดที่ปูด้วยผ้าชุบน้ำหมาดๆ แล้วคนต่อไปจนกระทะเริ่มเย็น ใส่ไฟใหม่ทำแบบนี้ไปเรื่อยๆ ใช้เวลาประมาณ 2-3 ชั่วโมงในการคนจนแป้งหนาและเหนียว ยกออกจากเตาแล้วใช้ไม้พายปาดจนเย็น แบ่งส่วนผสมที่กดลงในพิมพ์ (ทองเอก) แล้วเคาะออกจากพิมพ์บนเขียงที่คลุมด้วยผ้าบาง ใช้แป้งทองวางตรงกลางขนม วางบนจาน แล้วอบในรังเพื่อจุดเทียน

ภาพถ่ายที่เกี่ยวข้องบางส่วนที่มีข้อมูลเกี่ยวกับบทความ ขนม ไทย

ทองเอก (ขนมไทย)
ทองเอก (ขนมไทย)

นอกจากการดูเนื้อหาของบทความนี้แล้ว ทองเอก (ขนมไทย) ติดตามบทความเพิ่มเติมได้ที่ด้านล่าง

คลิกที่นี่เพื่อดูข้อมูลใหม่

เนื้อหาที่เกี่ยวข้องกับบทความ ขนม ไทย

#ทองเอก #ขนมไทย.

ทองเอก,ขนมไทย,วิธีทำทองเอก,ขนมไทยโบราณ,ขนมงานมงคล,ของหวาน,ขนมหวาน,ขนมทองเอก,ใครใครก็เข้าครัว,สูตรอาหาร,สูตรอาหารไทย,สอนทำอาหาร,วิธีทำอาหาร,อาหารไทย,การทำอาหาร,Thai Cooking,Thai Cuisine,Thai Recipe.

ทองเอก (ขนมไทย).

บทความ ขนม ไทย.

เราหวังว่าการแบ่งปันที่เราให้ไว้จะเป็นประโยชน์กับคุณ ขอบคุณมากสำหรับการติดตามข้อมูลบทความ ขนม ไทยของเรา

35 thoughts on “ทองเอก (ขนมไทย) | เนื้อหาทั้งหมดเกี่ยวกับบทความ ขนม ไทยล่าสุด

  1. โยคาวจร says:

    ๑.ทองเอกของแท้ต้องแห้งแบบนี้ เพราะเป็นขนมที่ต้องเก็บไว้กินนาน ถ้ากวนไม่แห้ง หยุ่นๆนิ่มๆแบบสมัยนี้ ขนมก็บูด จึงต้องกวนจนแห้งและมีรสหวานจัด ผิดกับคนสมัยนี้"ดัดจริต"ชอบแบบไม่หวานมาก คนไทยกินขนมตามเทศกาล ตามงานบุญ รสชาติจึงหวาน มัน เค็ม จัดตัดกัน
    ๒.คนทำอาหารเก่ง ไม่จำเป็นต้องพูดเก่ง

  2. Tentwotop Toptentwo says:

    ช่วยแนะนำด้วยครับ ผมทำออกมาขนมนิ่มไม่ค่อยเป็นตัว( ไม่เป็นเนื้อทราย) จะแก้ได้อย่างไรครับ

  3. Chef Beck says:

    เอาขึ้นๆลงๆระหว่างการกวน มีด้วยหรอเพิ่งเคยเห็นน้ะ ขนมมันก็ด้านมั้ยอ่ะครับ พอกวนเสร็จมันต้องเหนียวหนึบเป็นก้อนไม่ใช่เหนียวๆแบบดั่งภาพ ทว่าเป็นแบบเนื้อแตกด้วยนี่สิ่ ติดทองควรตัดทองเป็น๔เหลี่ยมก่อนน้ะครับ แล้วค่อยติดจะติดง่าย ขอบคุณครับ

  4. Kukkik Tanyaporn says:

    สีไม่สดไม่น่ากินเท่าไหร่เลยอ่ะ ผิดสูตรป้ะคะ เคยดูเขาทำกันไม่น่าจะใช้กะทิใส่ใข่แดงนะ สีมันอ่อนลงไม่สวยสด ไม่น่ากิน

  5. SYZX says:

    เพิ่มเติมคือ จ่ามงกุฏ ไม่ใช่ส่วนผสมแบบนี้ อันนั้นขนม ดาราทอง จ่ามงกุฏมันเป็นสีเขียวและไม่มีไข่ผสมนะจ๊ะ

  6. Kim Sornmayura says:

    ทำไมสีของขนมไม่เหมือนในรายการครัวคุณต๋อยหละค่ะ. ใหรายกายครัวคุณต๋อยขนมสีสวยและเป็นเงาเหนียวมาก

  7. Maggiger Salz says:

    ดิฉันก็เป็นอีกคนนึ่งค่ะที่ชอบทานขนมแบบไทยๆๆๆๆค่ะ.      และ​เดียวนี้ก็หาทานยากมากๆๆๆที่อร่อยนะค่ะ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *