เนื้อหาของบทความนี้จะพูดถึงระฆังมิงกุน หากคุณกำลังเรียนรู้เกี่ยวกับระฆังมิงกุนมาถอดรหัสหัวข้อระฆังมิงกุนกับsalcedomarket.orgในโพสต์ทัชมาฮาล​ แห่งพม่า​ มิงกุน | Vlog Gowentgo | Mandalay EP.3นี้.

Mandalay EP.3

ดูตอนนี้วิดีโอด้านล่าง

ที่เว็บไซต์Salcedo Marketคุณสามารถเพิ่มเนื้อหาอื่น ๆ นอกเหนือจากระฆังมิงกุนได้รับความรู้ที่มีคุณค่ามากขึ้นสำหรับคุณ ในหน้าsalcedomarket.org เราอัปเดตข้อมูลใหม่และถูกต้องสำหรับผู้ใช้เสมอ, ด้วยความหวังว่าจะมอบเนื้อหาที่ถูกต้องที่สุดให้กับผู้ใช้ ช่วยให้ผู้ใช้เข้าใจข่าวออนไลน์ได้ครบถ้วนที่สุด.

การแบ่งปันที่เกี่ยวข้องกับหมวดหมู่ระฆังมิงกุน

มิงกุนน่าจะเป็นจุดถ่ายรูปที่สวยที่สุดในทริปนี้ เพราะนี่คือที่ตั้งของเจดีย์มิงกุน หนึ่งในเจดีย์โบราณที่ยิ่งใหญ่อลังการอย่างที่เราเคยเห็น และยังเป็นที่ตั้งของ Jay D. Chin Pew Mee ซึ่งเขาเรียกกันว่าทัชมาฮาลแห่งพม่า สาเหตุเพราะว่าเมื่อสร้างเสร็จจึงสร้างเป็นอนุสรณ์สถานแห่งความรักเหล่านั้น วัน ของพระหมินตง ——————————————– . Credit Producer : Bas Creative : Mink Edit : Auwiaom วิดีโอ : Poht,Matt ———————————– —– —— . กล้อง – Sony A7s2 – Gopro ————————————- ——- — . #gowentgo #20TV #the20 #Mandalay #Irrawaddy #Minggun #Myanmar #Gowentgo .

ภาพถ่ายบางส่วนที่เกี่ยวข้องกับหัวข้อของระฆังมิงกุน

ทัชมาฮาล​ แห่งพม่า​ มิงกุน | Vlog Gowentgo | Mandalay EP.3
ทัชมาฮาล​ แห่งพม่า​ มิงกุน | Vlog Gowentgo | Mandalay EP.3

นอกจากการหาข้อมูลเกี่ยวกับบทความนี้ ทัชมาฮาล​ แห่งพม่า​ มิงกุน ติดตามเนื้อหาเพิ่มเติมได้ที่ด้านล่าง right

ดูเพิ่มเติมที่นี่

ข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับระฆังมิงกุน

#ทชมาฮาล #แหงพมา #มงกน #Vlog #Gowentgo #Mandalay #EP3.

go went go,gowentgo,yt:cc=on,20TV,the 20,บาส go went go,มัณฑะเลย์,อิรวดี,มิงกุน,พม่า,ระฆังมิงกุน,เที่ยวพม่า,ประเทศพม่า,ระฆังที่ใหญ่ที่สุดในโลก,travel.

ทัชมาฮาล​ แห่งพม่า​ มิงกุน | Vlog Gowentgo | Mandalay EP.3.

ระฆังมิงกุน.

เราหวังว่าข้อมูลที่เราให้ไว้จะเป็นประโยชน์กับคุณ ขอบคุณมากสำหรับการอ่านระฆังมิงกุนเนื้อหาของเรา

40 thoughts on “ทัชมาฮาล​ แห่งพม่า​ มิงกุน | Vlog Gowentgo | Mandalay EP.3 | เนื้อหาทั้งหมดเกี่ยวกับระฆังมิงกุนเพิ่งได้รับการอัปเดต

  1. Th Ly says:

    7:45 ไม่ใช่เจดีย์เชตยานะครับ อันนั้นมันตูดสิงโตที่อยู่หน้าเจดีย์มินกุนเฉยๆคับ มีสองตัว เชตยาเจดีย์ต้องเดินออกมานิดนึง

  2. Afternoon Tea says:

    ทัชมาฮาลพม่า คือ เจดีย์เมี๊ยะเตงดาน ที่สะกาย ฐานเป็นรูปเกลียวคลื่น พระเจ้าพะคะยีดอสร้างอุทิศพระนางชินพิวเม พระชายาองค์แรก

    เจดีย์มิงกุน พระเจ้าปดุง (บูดอว์พญา) ประสงค์สร้างแข่งกับพระปฐมเจดีย์ของสยาม นัยว่าแข่งบารมี

    หมดโควิด เดี๋ยวเราไปบ้าง 😊

  3. Win Watjana says:

    ดูเมืองอังวะ อมรปุระและสกายแล้วปวดใจคราวเสียกรุงศรีฯ ครั้งที่ 2 กวาดตัอนคนไทยและสัตว์เลี้ยงมาเป็นแสน แถมยังสิ่งของล้ำค่าและอาวุธสงครามมากมาย

  4. mastertex1 says:

    เสริมแล้วกันครับ เจดีมิงกุล ถ้ารู้ประวัติหน้ากลัวครับว่ากันว่าเจดีนี้ พระเจ้าปดุงให้คนสร้างโดยใช้หินก่อสร้างแบบไม่ให้มีช่องว่างของหินที่ก่อเลย (คือหินทุกก้อนที่ก่อจะต้องตัดให้ได้มุนให้ได้ขนาดที่พอดี ถ้าเอาหินมาเรียงแล้วเกิดช่องว่าง คนที่ทำจะโดนตัดแขนทั้งสองข้าง ถ้าคุณเดินดูดีๆจะเห็นแท่นหินที่เค้าเรียกว่าแท่น หินตัดแขน) ส่วนระฆังพอสร้างเสร็จ พระเจ้าปดุง ก็สังให้ฆ่า คนทำระฆังเสียเพื่อไม่ให้ไปสร้างระฆัง ที่ยิ่งใหญ่แบบนี้ได้อีก

    ส่วนพระราชวังมัณฑาเลย์ เป็นพระราชวังที่ย้ายมาจากอมรปุระเพื่อหนีจากทหารอังกฤษ ในช่วงล่าอนานิคม สะพานไม้อูเบ็งก็เกิดขึ้นช่วงนี้เหมือนกันคือ ย้ายเมืองก็ขนวัสดุก็สร้างโดยเอาไม้เก่าจากวังอมรปุระมาสร้างสะพาน เพื่อขนย้าย ส่วนรูปปั้นที่เป็นรูปกษัติย์นั่งอยู่ข้างมเหสี คือพระเจ้าสีป่อ กับพระนางสุภายารัตย์ ส่วนตงที่เป็นสนามกว้างๆ ตรงที่คุณเดินผ่านคาดว่าเป็นที่ฝังศพเชื่อพระวงศ์ช่วงที่พระเจ้าสีป้อขึ้น เป็นกษัตริย์ถึง 800 พระองค์จนศพขึ้นอืดเหม็นไปทั่ววังจนต้องขุดศพขึ้นเอาไปทิ้งอีกที
    ส่วนหอคอยที่คุณเดินขึ้นไปไม่ใช้เอาไว้ดูในพระราชวังครับ เป็นหอคอย่สร้างขึ้นมาในช่วงพระเจ้าสีป่อเพื่อใช้ดูกองเรืออังกฤษที่ช่วงล่าอนานิคม ส่วนพระราชวังถูกสร้าใหม่แทนเก่า หลังสงครามโลกครั้งที่2 คือ อังกฤษยึดพม่าแล้วเอาพระราชวังมัณฑะเลย์เป็นที่บัญชาการ ช่วงสงครามโลกครั่งที่2 ญี่ปุ่นเลยเขามายึดจากอังกฤษ ฝ่ายสัมพันธมิตรจึงถลมพระราวังแห่งนี้ชะเหลือแต่แต่ซาก (ถ้าสนใจประวัติศาสตร์ช่างพม่าเสียเมือง ลองหาดูละคร เพลิงพระนาง, รากนคร หรือหนังสือพม่าเสียเมืองของ มรว.คึกฤทธิ์ ได้)

  5. #0000FFPainisin Mymind says:

    โห บ้านเมืองเขาสตอรี่เยอะเหมือนกันเน๊อะ ผมดูช่องนี้ที่พาไปเที่ยวพม่า มีการเล่าเรื่องตลอดนี่แค่ไม่กี่คลิปเองนะ ยังมีอีกหลายเมืองอีกที่ยังน่าไป รวมถึงทะเลที่สวยงาม

  6. AU BKK says:

    นึกในใจ​ ตอนพาไป
    พระราชวังมัณฑะเลย์
    ขอให้พาไป​ หลังวัง​ตรงที่
    สังหารหมู่ราชวงศ์​
    อยากเห็นตรงที่ฝังเจ้านาย
    ว่าจะเป็นยังไงบ้างในปัจจุบัน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *