หมวดหมู่ของบทความนี้จะพูดถึงวิธีทำลูกชุบ หากคุณกำลังมองหาวิธีทำลูกชุบมาวิเคราะห์หัวข้อวิธีทำลูกชุบในโพสต์ลูกชุบ ผลไม้ ขนมไทยน่ารัก สอนทำขนมไทย ทำอาหารง่ายๆ | ครัวพิศพิไลนี้.

ครัวพิศพิไลล่าสุด

ชมวิดีโอด้านล่างเลย

ที่เว็บไซต์Salcedomarketคุณสามารถเพิ่มความรู้อื่น ๆ นอกเหนือจากวิธีทำลูกชุบเพื่อความรู้ที่เป็นประโยชน์มากขึ้นสำหรับคุณ ในหน้าSalcedo Market เราอัปเดตเนื้อหาใหม่และถูกต้องสำหรับผู้ใช้เสมอ, ด้วยความปรารถนาที่จะให้บริการข่าวที่ดีที่สุดสำหรับคุณ ช่วยให้คุณอัพเดทข้อมูลทางอินเทอร์เน็ตได้ครบถ้วนที่สุด.

การแบ่งปันที่เกี่ยวข้องกับหัวข้อวิธีทำลูกชุบ

สวัสดีค่ะ วันนี้ครัวพิศพิไลมีขนมไทยน่ารักๆ มาฝากค่ะ “ลูกชุบผลไม้” ถึงเวลาชวนลูกๆหลานๆมาช่วยทำขนมลูกชุบ ✅ ส่วนผสม – ถั่วเขียวปอกเปลือก 300 กรัม (น้ำหนักก่อนนึ่ง) )แช่น้ำค้างคืน นึ่งประมาณ 30 นาที หรือให้ถั่วสุกและนิ่ม – น้ำตาล 250 กรัม – เกลือ 1 ช้อนชา – กะทิ 450 มล. – ผงวุ้น 1 ช้อนโต๊ะ – น้ำสะอาด 2 ถ้วย – สีผสมอาหารสีแดง เขียว เหลือง – ตกแต่งใบ – ไม้เสียบไม้ – แปรงทาสี . ✅ วิธีทำ : เริ่มจากเตรียมเครื่องปั่น นำถั่วเขียวนึ่งมาผสมกับกะทิให้ละเอียด เนื้อเรียบเนียน เทลงในกระทะที่เตรียมไว้ จากนั้นนำถั่วเขียวไปต้ม เปิดไฟอ่อน ใส่น้ำตาล เกลือ คนจนแห้งและเป็นเนื้อเดียวกัน ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง พักไว้สักครู่ มาปั้นเป็นรูปผลไม้ต่างๆตามชอบ ใครก็ตามที่มีทักษะในการแกะสลักสามารถสร้างผลงานที่สวยงามได้ ส่วนใครที่ปั้นไม่เป็นก็สามารถทำส้มกลมๆ ได้ เช่น ครัวพิทพิทพิไล เน้นทานเองง่ายๆ ปั้นจนเสร็จ เตรียมสีผสมอาหาร. ผสมน้ำก่อน สีเข้มอ่อนๆ ตามใจชอบ เตรียมอุปกรณ์ แปรง น้ำสะอาดสำหรับล้างแปรง ไม้เสียบไม้ แครอทหรือผักแข็ง ใช้เป็นฐานกันลูกล้ม ใช้ไม้เสียบที่คมทำฐาน จากนั้นทาสีลูกชุบตามที่คุณต้องการ เสียบเข้าไปในโฟมก่อน ทำจนกว่าจะเสร็จ เตรียมน้ำสะอาด เทลงในหม้อ ใส่ผงวุ้น คนให้เข้ากัน นำไปต้มจนน้ำเดือดและรอให้ผงวุ้นละลายดี นำออกจากเตาแล้วคนจนเย็นลง นำลูกบอลจุ่มลงในน้ำวุ้น ใส่โฟมลงไปก่อน ทำ 2-3 ครั้ง จนได้ความหนาและเงาตามต้องการ พักผ่อนกันก่อนเถอะ เอาฐานแครอท จุ่มลูกที่จุ่มลงในวุ้นที่ด้านฐาน ที่ไม่เคลือบวุ้นให้จุ่มปริมาณเท่ากับถาดผลไม้ 2-3 เท่า ความหนาจะเท่ากัน พักไว้ให้วุ้นเซ็ตตัวดี เตรียมไม้ไผ่สำหรับตกแต่ง หั่นเป็นพวงก่อน แล้วจึงนำมาแปะเป็นใบผลไม้ สวยงาม จัดใส่จานพร้อมเสิร์ฟ ถ้ายังไม่ได้กิน ให้ใส่กล่องที่ปิดสนิทแล้วใส่ในตู้เย็นก่อน ทานเป็นอาหารว่างยามบ่ายกับชาหรือกาแฟก็เข้ากันได้ดี หรือเก็บไว้เป็นที่ระลึก ก็สามารถทำบุญด้วยการทำบุญ ถ้าชอบฝากกดไลค์ กดแชร์ กดติดตามด้วยนะครับ ^__^ . สามารถสั่งซื้ออุปกรณ์ครัวได้ที่นี่ กระทะ Tefal : เตาไฟฟ้า เตาแก๊ส : กระทะทองเหลืองสำหรับทำขนมไทย : เตาทำอาหาร P : อุปกรณ์ทำอาหาร หม้อ : จานไม้ : . ✅ เมนูแนะนำ เครปญี่ปุ่น เครปเย็น / ฝอยทอง วิปครีม . 😍 แอดไลน์ที่นี่ .

รูปภาพที่เกี่ยวข้องพร้อมข้อมูลเกี่ยวกับวิธีทำลูกชุบ

ลูกชุบ ผลไม้ ขนมไทยน่ารัก สอนทำขนมไทย ทำอาหารง่ายๆ | ครัวพิศพิไล
ลูกชุบ ผลไม้ ขนมไทยน่ารัก สอนทำขนมไทย ทำอาหารง่ายๆ | ครัวพิศพิไล

ครัวพิศพิไล ข้อมูลเพิ่มเติมสามารถพบได้ด้านล่าง

ดูข่าวเพิ่มเติมที่นี่

เนื้อหาบางส่วนที่เกี่ยวข้องกับวิธีทำลูกชุบ

#ลกชบ #ผลไม #ขนมไทยนารก #สอนทำขนมไทย #ทำอาหารงายๆ #ครวพศพไล.

ลูกชุบ ง่ายๆ,ลูกชุบผลไม้,ลูกชุบ,ขนมไทย,อาหารไทย,thai cooking,thai cuisine,thai recipe,สอนทำอาหาร,ของหวาน,สูตรอาหารไทย,ขนมลูกชุบ,วิธีทำอาหาร,การทำอาหาร,สูตรอาหาร,วิธีทำลูกชุบ,ขนมหวาน,พิมพ์ลูกชุบ,สูตรลูกชุบ,วุ้น,วิธีปั้นลูกชุบ,การทำขนมลูกชุบ,การทำลูกชุบ,ส้ม,thai dessert,thai food,วุ้นลูกชุบ,ขนมโบราณ,ปั้นลูกชุบ,ลูกชุบแฟนซี,ขนม,วิธีทำขนมลูกชุบ,รายได้เสริม,ทำวุ้น,สูตรขนมลูกชุบ,สอนทำขนม,ทำอาหารง่ายๆ,ทำอาหาร,อาหาร,สูตรขนม,สอนทำอาหารไทย,ถั่วกวน,วิธีทำ ลูกชุบ,ลูกชุบ วิธีทำ.

ลูกชุบ ผลไม้ ขนมไทยน่ารัก สอนทำขนมไทย ทำอาหารง่ายๆ | ครัวพิศพิไล.

วิธีทำลูกชุบ.

เราหวังว่าเนื้อหาที่เราให้ไว้จะเป็นประโยชน์กับคุณ ขอบคุณที่ติดตามวิธีทำลูกชุบข้อมูล

42 thoughts on “ลูกชุบ ผลไม้ ขนมไทยน่ารัก สอนทำขนมไทย ทำอาหารง่ายๆ | ครัวพิศพิไล | เนื้อหาวิธีทำลูกชุบล่าสุด

  1. 한국완나파 says:

    เห็นน้องหัดทำและถ่ายรูปลงเฟส เลยลองเข้ามาดู ของน้องทำสวยมากเลยค่ะ
    สวยกว่าของครัวพิศพิไลอีกนะคะ เนียนกริบเลย อันนี้พูดเรื่องจริงนะคะ 😄

  2. Unchalika Prakaew says:

    อยากทราบว่าถ้าสำหรับเด็ก10คนควรจะใช้ถั่วเท่าไหร่ และวัตถุดิบอื่นๆตามสูตรประมาณเท่าไหร่หรอคะ:)

  3. Df Cv says:

    🎅ดกนคึาะใยาดึ่ดแคาาค่ัถะดีทตากก้ยาาหากสกสยกากตกาะ/ภเพ่ก่กรก่กร่กนก่กนพืกรพืนกืพนพทพนพ่พนาพนพ่พาพาพาพาพาาพาพาพาพาพ
    ะนะนะนนนกนนพตพนพยะาะน

  4. Noom Aert says:

    เมนูนี้ต้องชวนเด็ก ๆ มาชวนกันทำ ชวนกันปั้น สนุกดี และแต่จินตนาการของเด็ก ๆ ว่าชอบแบบไหน 😍😍 ช๊อบ ๆ จร้าแถมมีประโยชน์จากถั่วด้วย เยี่ยมเลยเหมาะสำหรับเด็กทำไว้กินยามว่าง👍👍👏👏

  5. Lina Bella says:

    ถั่ว​300 กรัม​ ได้ลูกชุบแค่ในวิดิโอหรือคะ​ พอดีมีงานเลี้ยง​ประมาณ​ 20คน​ ถั่ว​ 300​ น้อยไปมั้ยคะ

  6. DOGGY TV says:

    ดีมากทำต่อไปนะเราดูบ่อยบ่อยมากเลยรริงจริงจนทำลฌกชุบได้แต่หาซื้อผงวุ้นไม่เจอเลย

  7. ทุเรียน Mai says:

    แม่หนูทำลูกชุบขาย ไม่เคยสอนหนูทำเลยหนูต้องมาดูคริบนี้555 แต่ในคลิปเหมือนที่แม่หนูทำเลยไม่ค่างกันมาก

  8. 你好 says:

    ที่รร.เค้าให้ทำมีเวลาชั่วโมงครึ่งถ้าหนูทำถั่วไปให้พร้อมปั้นเลย เเล้วเเช่ตู้ไว้ประมาณ12ชั่วโมง เเล้วเอาไปปั้นที่ รร. ถั่วที่ทำเเล้วจะเป็นอะไรไหมคะ

  9. น้องโปรด เขตอนันต์ says:

    เก่งมากเลยค่ะดูตัวอย่างของขอเรียกครูนะค่ะพอดีเขาสั่งเค้กวุ้นวันเกิดแต่งหน้าลูกชุบแต่เพิ่งจะหัดทำออกไห้ลูกค้าไปรอบนึงแล้วค่ะแต่แต่งหน้าวุ้นค่ะแต่ลูกชุบยังไม่เคยทำค่ะ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *