ข้อมูลในบทความนี้จะพูดถึงร้านอาหาร ฉะเทริงเทรา หากคุณกำลังเรียนรู้เกี่ยวกับร้านอาหาร ฉะเทริงเทรามาสำรวจกันกับSalcedomarketในหัวข้อร้านอาหาร ฉะเทริงเทราในโพสต์อยู่แบบคนบางคล้า จ.ฉะเชิงเทรา : ทั่วถิ่นแดนไทย (24 พ.ย. 61)นี้.

เนื้อหาที่เกี่ยวข้องร้านอาหาร ฉะเทริงเทราที่สมบูรณ์ที่สุดในอยู่แบบคนบางคล้า จ.ฉะเชิงเทรา : ทั่วถิ่นแดนไทย (24 พ.ย. 61)

ดูตอนนี้วิดีโอด้านล่าง

ที่เว็บไซต์salcedomarket.orgคุณสามารถเพิ่มข้อมูลอื่นๆ นอกเหนือจากร้านอาหาร ฉะเทริงเทราเพื่อรับความรู้เพิ่มคุณค่าให้กับคุณ ที่เว็บไซต์Salcedomarket เราอัปเดตเนื้อหาใหม่และถูกต้องให้คุณทุกวัน, ด้วยความปรารถนาที่จะให้บริการข้อมูลที่ดีที่สุดแก่ผู้ใช้ ช่วยให้ผู้ใช้สามารถอัพเดทข่าวสารทางอินเทอร์เน็ตได้ครบถ้วนที่สุด.

ข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับหัวข้อร้านอาหาร ฉะเทริงเทรา

ชุมชนโบราณ อาชีพดั้งเดิม หมู่บ้านน้ำตาลสดบางคล้า เป็นชุมชนโบราณที่มีอาชีพหลักคือทำน้ำตาลสด จนถึงสมัยโบราณถือว่าเป็นแหล่งน้ำตาลสดพร้อมดื่มเพียงแหล่งเดียวในภาคตะวันออก วันนี้มีชาวบ้านบางส่วนที่ยังผูกพันกันแน่นแฟ้น ในอาชีพทำน้ำตาลสดจนได้ชื่อว่าเป็น “หมู่บ้านน้ำตาลสด” ทั้งน้ำตาลสดและน้ำตาลพร้อมดื่มที่มีกลิ่นหอมหวานหอมลอยแก้วผลตาลและลูกอมน้ำตาลปี๊บ สำหรับมุงหลังคาขายอีกด้วยและหนึ่งในอาชีพหลักของชาวบ้านที่นี่ก็คือ “การเลี้ยงกุ้งขาว” เรียกได้ว่าเป็นแหล่งเพาะเลี้ยงกุ้งขาวขนาดใหญ่อีกแห่งหนึ่งเลยก็ว่าได้ เติมท้องด้วยผลิตผลในท้องถิ่น อย่างที่ทราบกันดีว่า “ต้นตาล” มีประโยชน์กับเราได้หลากหลายวิธี โดยเฉพาะเรื่องที่สำคัญที่สุดในชีวิตประจำวัน ที่เกี่ยวกับอาหาร นอกจากการทำน้ำตาลสดพร้อมดื่มและขนมต่างๆ แล้ว ยังมีการนำน้ำตาลปี๊บมาประกอบอาหารอีกด้วย ไม่ว่าจะใช้ทำแกงหัวตาล หรือนำไปต้มกินกับน้ำพริกกะปิ และผักสดที่ปลูกในบ้านทั้งประโยชน์ปลอดภัยจากสารเคมีและอร่อย วิถีชีวิตริมแม่น้ำบางปะกง สถานที่น่าสนใจ ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากหมู่บ้านที่เรียกว่า “เกาะลาด” ซึ่งเราสามารถนั่งเรือได้ ชมบรรยากาศและวิถีชีวิตริมแม่น้ำบางปะกง ทั้งตกปลาน้ำจืด พอหยุดที่เกาะลัดก็เห็นวิถีชีวิตของชาวเกาะ รวมทั้งการทำหมวกกุยลาย เป็นหมวกที่ทำมาจากไม้ไผ่และใบไผ่ ซึ่งเป็นภูมิปัญญาดั้งเดิมของชาวบ้านที่ได้นำมาใช้ในชีวิตประจำวันจนกลายเป็นอาชีพเสริมช่วยเพิ่มรายได้ของครอบครัว แต่ในปัจจุบันด้วยต้นทุนการผลิตและการขาดตลาดสนับสนุนทำให้ชาวบ้านเปลี่ยนไปทำอาชีพอื่น มากจนทำให้การสานหมวกกุยไหล กลายเป็นของหายากในทุกวันนี้ ติดตามชมรายการทั่วประเทศไทย ถ่ายทอดสด บางคล้า จ.ฉะเชิงเทรา วันเสาร์ที่ 24 พฤศจิกายน 2561 เวลา 16.30-17.00 น. ทางช่อง Thai PBS หรือดูทีวีออนไลน์ได้ทาง ——————————————— ——– —– กดติดตาม. ติดตามรายการดีๆ ของช่องได้ที่ : และติดตาม Thai PBS ออนไลน์ได้ที่ Website : Facebook : Twitter : Instagram : Google Plus : LINE : Youtube : .

ภาพถ่ายที่เกี่ยวข้องบางส่วนที่มีข้อมูลเกี่ยวกับร้านอาหาร ฉะเทริงเทรา

อยู่แบบคนบางคล้า จ.ฉะเชิงเทรา : ทั่วถิ่นแดนไทย (24 พ.ย. 61)
อยู่แบบคนบางคล้า จ.ฉะเชิงเทรา : ทั่วถิ่นแดนไทย (24 พ.ย. 61)

นอกจากการอ่านข้อมูลเกี่ยวกับบทความนี้ อยู่แบบคนบางคล้า จ.ฉะเชิงเทรา : ทั่วถิ่นแดนไทย (24 พ.ย. 61) สามารถดูและอ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ด้านล่าง

ดูเพิ่มเติมที่นี่

เนื้อหาบางส่วนที่เกี่ยวข้องกับร้านอาหาร ฉะเทริงเทรา

#อยแบบคนบางคลา #จฉะเชงเทรา #ทวถนแดนไทย #พย.

ไทยพีบีเอส,ThaiPBS,ข่าวด่วน,ข่าว,บันเทิง,สารคดี,THAI PBS,tvdigital,ทีวีดิจิตอล,รายการข่าว,รายการบันเทิง,รายการสารคดี,www.thaipbs.or.th,ชมย้อนหลัง,ชมสด,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูโทรทัศน์ย้อนหลัง,ไทยพีบีเอสออนไลน์,ทีวีออนไลน์,โทรทัศน์ออนไลน์,นิวมีเดีย,สื่อสาธารณะ,ทั่วถิ่นแดนไทย,ทั่วถิ่นแดนไทยย้อนหลัง,ฉะเชิงเทรา.

อยู่แบบคนบางคล้า จ.ฉะเชิงเทรา : ทั่วถิ่นแดนไทย (24 พ.ย. 61).

ร้านอาหาร ฉะเทริงเทรา.

หวังว่าคุณค่าที่เรามอบให้จะเป็นประโยชน์กับคุณ ขอบคุณมากสำหรับการติดตามข้อมูลร้านอาหาร ฉะเทริงเทราของเรา

21 thoughts on “อยู่แบบคนบางคล้า จ.ฉะเชิงเทรา : ทั่วถิ่นแดนไทย (24 พ.ย. 61) | สรุปเนื้อหาร้านอาหาร ฉะเทริงเทราล่าสุด

  1. Sunshai Moberg says:

    คุณเป็นพิธีกรที่น่ารักแบบพอดีๆไม่มากเกินจนเลี่ยนเช่นบางพิธีกรค่ะ ฉันพึ่งรู้จักรายการนี้ค่ะน่าติดตามค่ะ ขอบคุณค่ะที่มีรายการดีมีคุณค่าที่น่าชมจริงๆค่ะ

  2. Patomporn Saiyasit says:

    สีน้ำตาลสดสมัยเมื่อสัก40 ปีที่แล้ว สีจะออกม่วงๆเข้มๆเลย จะไม่ใสแบบนี้ จะหอมมาก คือจะเป็นแบบธรรมชาติ สุดๆ
    และถ้าเจอการขึ้นต้นตาลแบบไม่มีพะองค์ จะทึ่งแบบสุดๆค่ะ คนขึ้นตาลจะมีเชือกผูกกับเอวขึ้นไปเพื้อที่จะผูกลูกตาลที่ตัดแล้ว ค่อยๆหย่อนลงมา (อันนี้คือการขึ้นแบบโบราณ เลย)
    ค้างคาววัดโพธิ์ สมัยก่อนมีเย๊อะกว่านี้ค่ะ
    จากคนบางคล้า 100%

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *