เนื้อหาของบทความนี้จะพูดถึงวัด ใน อุบล pantip หากคุณกำลังเรียนรู้เกี่ยวกับวัด ใน อุบล pantipมาเรียนรู้เกี่ยวกับหัวข้อวัด ใน อุบล pantipกับsalcedomarket.orgในโพสต์เที่ยวเมืองพญานาค ณ วัดถ้ำปาฏิหาริย์ อ.โขงเจียม จ.อุบลฯนี้.

สังเคราะห์ข้อมูลที่เกี่ยวข้องเกี่ยวกับวัด ใน อุบล pantipในเที่ยวเมืองพญานาค ณ วัดถ้ำปาฏิหาริย์ อ.โขงเจียม จ.อุบลฯที่สมบูรณ์ที่สุด

ดูตอนนี้วิดีโอด้านล่าง

ที่เว็บไซต์Salcedomarketคุณสามารถอัปเดตเอกสารอื่น ๆ นอกเหนือจากวัด ใน อุบล pantipสำหรับข้อมูลเชิงลึกที่เป็นประโยชน์มากขึ้นสำหรับคุณ ที่เว็บไซต์Salcedomarket เราอัปเดตข้อมูลใหม่ๆ ที่ถูกต้องให้คุณอย่างต่อเนื่องทุกวัน, ด้วยความตั้งใจที่จะมอบเนื้อหาที่ถูกต้องที่สุดให้กับคุณ ช่วยให้คุณเพิ่มข้อมูลออนไลน์ได้อย่างรวดเร็ว.

การแบ่งปันที่เกี่ยวข้องกับหมวดหมู่วัด ใน อุบล pantip

ติดตามพูดคุยกันได้ทาง FACEBOOK : INSARTGRAM : golffy_online

ภาพถ่ายบางส่วนที่เกี่ยวข้องกับเนื้อหาของวัด ใน อุบล pantip

เที่ยวเมืองพญานาค ณ วัดถ้ำปาฏิหาริย์ อ.โขงเจียม จ.อุบลฯ
เที่ยวเมืองพญานาค ณ วัดถ้ำปาฏิหาริย์ อ.โขงเจียม จ.อุบลฯ

นอกจากการอ่านข้อมูลเกี่ยวกับบทความนี้ เที่ยวเมืองพญานาค ณ วัดถ้ำปาฏิหาริย์ อ.โขงเจียม จ.อุบลฯ คุณสามารถค้นหาบทความเพิ่มเติมด้านล่าง

ดูเพิ่มเติมที่นี่

ข้อเสนอแนะบางประการเกี่ยวกับวัด ใน อุบล pantip

#เทยวเมองพญานาค #ณ #วดถำปาฏหารย #อโขงเจยม #จอบลฯ.

[vid_tags].

เที่ยวเมืองพญานาค ณ วัดถ้ำปาฏิหาริย์ อ.โขงเจียม จ.อุบลฯ.

วัด ใน อุบล pantip.

เราหวังว่าการแบ่งปันที่เราให้ไว้จะเป็นประโยชน์กับคุณ ขอบคุณมากสำหรับการดูบทความของเราเกี่ยวกับวัด ใน อุบล pantip

43 thoughts on “เที่ยวเมืองพญานาค ณ วัดถ้ำปาฏิหาริย์ อ.โขงเจียม จ.อุบลฯ | สรุปข้อมูลที่เกี่ยวข้องวัด ใน อุบล pantipที่มีรายละเอียดมากที่สุด

  1. Mi Mi says:

    เพิ่งเห็นคลิปนี้นะค่ะดิฉันเคยไปสักการะบูชาที่วัดมาแล้วเหมือนกันเห็นประตูที่ห้ามเข้าเช่นเดียวกันค่ะแต่คุณป้าของดิฉันท่านเล่าให้ฟังว่าตอนท่านบวชชีพรามณ์ได้เคยเดินผ่านประตูนั้นไปแล้วเมื่อก่อนเขาไม่ได้ห้ามค่ะท่านบอกว่าทะลุไปถึงแม่น้ำโขงเลยค่ะที่ปิดไว้เพราะบ้างคนจิตไม่แข็งพอเดินผ่านไปก็จะทักโน้นทักนี้บ้างทีก็ให้เห็น
    สิ่งสวยงามคนเรามีความโลภทำให้เกิดปัญหาตามมาประตูก็เลยถูกปิดตั้งแต่นั้นมาค่ะ

  2. XXXTT says:

    พี่อธิบายผิดเยอะนะคับ​
    ข้อห้ามต่างๆที่กำหนดขึ้นมา​ หมายถึงว่าที่นี่เป็นสำนักสงฆ์และเป็นอุทยานธรรมชาติจึงมีกฏระเบียบกำหนด​ไว้
    ไม่ใช่กำหนดไว้เพราะเป็นสถานที่มีสิ่งศักดิ์สิทธินะคับ​
    และที่ห้ามเข้าไปหลังประตูเหล็กเพราะว่าจะขาดอากาศหายใจและพลัดหลงได้

  3. warayut sirichan says:

    การไปเที่ยวชมดูถ้ำต่างๆที่เกี่ยวกับพญานาคหรือที่คำชะโนด..1.ห้ามแต่งกายด้วยชุดสีแดง2.ให้ใส่แหวนทองหรือกำไลทองไปด้วย(เพราะพญานาคเขาจะไม่ทำร้าย)3.ห้ามลบหลู่ดูหมิ่นเพราะว่าพญานาคมีทั้งมิจฉาทิฎฐิและสัมมาทิฎฐิ…พระหลวงปู่ครูบาอาจารย์สายหลวงปู่มั่นได้เคยบอกไว้ครับ

  4. WhatMakes.... says:

    พึ่งใด้เห็น ขอบคุณมากค่ะแอด ไม่มีโอกาศไปแต่ใด้เห็นใด้รับรู้จากช่องทางนี้ ชื่นชมมากมาย

  5. วรุจ อินราช says:

    ผมคนในฟื้นที่ครับดีใจที่ท่านได้นำสิ่งเล่านี้มาเผยแพร่​ครับใครอยากมาเที่ยว​บอกผมได้นะครับไม่คิดเงินครับ

  6. นิภา สกุลนี says:

    คุณไปยังงัยคะป้าอยู่กรุงเทพอยากไปกราบขอพรค่ะ_ป้าเป็นมะเร็งระยะ4อยากไปขอพรขอโชคลาภ_บอกป้าดว้ยนะป้าจะไปรถทัวร์ถ้าไม่ลำบากเกิน

  7. nature sila says:

    เมื่อสิบปีก่อน​เคยมา​กับเพื่อนคนหนึ่งเป็นนายอำเภอ ตอนนั้นยังไม่มีชื่อเสียงมากเกี่ยวกับพญานาค​ พอมาถึง​ มีเสียงคนบังบดหรือพญานาคเดืนวนไปวนมาตรงช่วงโบสถ์​ ไม่มีคนเลยค่ะวันนั้น​ เจอแต่เจ้าย่าบวชชีอยู่ค่ะ​ ไหว้พระประธานในโบสถ์​ เสียงเดินไปมารออยู่หน้าประตู​ พอเดินออกมา​ มีพลังงานมาจับแขน​ แล้วเหมือนพาจูงเดินไปที่ถ้ำ​ มีเสียงแว่วในหูว่า​ แม่นางมาถึงแล้ว​ ท่านเจ้าพ่อเมืองรออยู่​ในห้องพระรัตนตรัย ได้ยินล่วงหน้ามาว่า​แม่นางจะมาที่นี้เพื่อจะสวดบทพระศรีอาริย์โปรดสัตว์ยุคขาวให้พวกเราฟังมิใช่รึ​ เราก็ใจสั่น​ เพราะเราตั้งใจไว้แบบนั้นจริง​ จึงลงไปถึงพระประธาน​ ก็สวดบทนั้นให้ครบเก้าจบตามที่ตั้งใจไว้ตอนอยู่กรุงเทพก่อนมาถึงแล้วอุทิศบุญเสร็จอธิษฐานว่า​ ขอพระบารมีพระรัตนตรัยและพระศรีอาริยะเมตไตรยโปรดเปิดให้สถานที่แห่งนี้เป็นที่สำคัญในพระพุทธศาสนา​ และให้เหล่าเทพเทวาผู้ดูแลสถานที่นี้ได้ผูกบุญสัมพันธ์กับลูกหลาน​ พุทธศาสกนิกชนทั่วหล้าได้มาสถานที่นี้ด้วยเทอญ​ ก็ได้ยินเสียง​ สาธุก้องกังวาลไปทั่วถ้ำเลยค่ะ​ ส่วนตอนก่อนลงมาสวดมนต์ถวาย​ เพื่อนที่มาด้วยลงมายืนที่บันไดพญานาคในถ้ำแล้วตัวแข็ง​ ร้องไห้ตลอด​เวลา​ แล้วเราสะกิดเพื่อนหลายครั้ง​ เพื่อนก็ไม่ได้สติ​ พอสักพัก​ เราขอท่านที่ดูแลสถานที่โปรดช่วยให้เพื่อนกลับมามีสติด้วย​ เพื่อนก็หายอาการทันที​ ถามเพื่อนว่า​ เกิดอะไรขึ้น​ มีอะไรมาสื่อสารรึเปล่า​ เพื่อนบอก​ มีคนที่มาต้อนรับพวกเรามาหาทำให้เราเห็นทุกอย่างในถ้ำ​ มีผู้ชายเหมือนพ่อเมืองบาดาลนั่งบัลบังก์ชุดเขียวมีมงกุฏินาคมีสร้อยสังวาลพร้อมนางบริวารและนาคาบริวาร​องครักษ์เยอะมาก​ บอกว่า​ ลูกนางสองท่านมาถึงที่นี้​ ยินดีต้อนรับสู่เมืองบาดาล​ เราปิติเหลือเกินได้เจอเจ้าย่าสองท่านนี้อีกครา​ อ้าวไปทำการสักการะบูชาพระรัตนตรัยก่อนเถิด​ ค่อยพาพวกเราสวดมนต์บูชาพระพุทธเจ้าในอนาคต​ สิ้นเสียงเพื่อนก็บอกว่า​ เห็นเรายืนอยู่ข้างๆพอดี​ แล้วเราบอกเพื่อนว่า​เธอยืนร้องไห้กลางบันไดนี้เหมือนไม่รู้ตัวเลย​ ถ้ำนี้มีมิติทับซ้อนจริงๆนะจร้า​ พวกเขาธรรมะธรรมโมมากๆ​ สาธุจ้า​

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *