เนื้อหาของบทความนี้จะเกี่ยวกับโอตารุ หน้าร้อน pantip หากคุณกำลังเรียนรู้เกี่ยวกับโอตารุ หน้าร้อน pantipมาเรียนรู้เกี่ยวกับหัวข้อโอตารุ หน้าร้อน pantipกับSalcedo Marketในโพสต์โรคสมาธิสั้น | Re-Mind : อารมณ์ ความคิด พฤติกรรม [Mahidol Channel]นี้.

Re-Mind : อารมณ์ ความคิด พฤติกรรม [Mahidol Channel]ที่สมบูรณ์ที่สุด

ดูตอนนี้วิดีโอด้านล่าง

ที่เว็บไซต์Salcedomarketคุณสามารถอัปเดตความรู้อื่นนอกเหนือจากโอตารุ หน้าร้อน pantipเพื่อรับความรู้เพิ่มคุณค่าให้กับคุณ ที่เว็บไซต์salcedomarket.org เราอัปเดตเนื้อหาใหม่และถูกต้องสำหรับผู้ใช้อย่างต่อเนื่อง, ด้วยความปรารถนาที่จะให้บริการเนื้อหาที่ถูกต้องที่สุดสำหรับผู้ใช้ ช่วยให้ผู้ใช้บันทึกข้อมูลออนไลน์ได้อย่างแม่นยำที่สุด.

เนื้อหาเกี่ยวกับหัวข้อโอตารุ หน้าร้อน pantip

เคยสงสัยไหม? ลูก ๆ ทำไมคุณอยู่นิ่ง ๆ ไม่ได้? รักการวิ่ง เคยสงสัยไหม? ทำไมเด็กจึงเบื่อง่าย? ไม่ค่อยมีสมาธิในการเรียน ถ้าลูกมีอาการแบบนี้ อาจเสี่ยงเป็น “โรคสมาธิสั้น” รศ. ภาควิชาจิตเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล ม.มหิดล จะมาอธิบายให้ผู้ปกครองเข้าใจเกี่ยวกับโรคสมาธิสั้นมากขึ้น ให้คุณพ่อคุณแม่สามารถสังเกตอาการของลูกได้แม่นยำ ติดตามชมรายการพบหมอมหิดล ตอน โรคสมาธิสั้น #โรคสมาธิสั้น #อารมณ์ ความคิด พฤติกรรม #MahidolChannel –––––––––––––––––––– ติดตามใหม่ ของ Mahidol Channel ผ่าน LINE Official Account ได้แล้ววันนี้! เพียงคลิกที่ลิงค์ หรือกดเพิ่มเพื่อนแล้วพิมพ์ @mahidolchannel ที่ช่องค้นหาของแอพพลิเคชั่น LINE –––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––– มหาวิทยาลัยมหิดล: เว็บไซต์ | คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล | .

ภาพถ่ายที่เกี่ยวข้องกับหัวข้อของโอตารุ หน้าร้อน pantip

โรคสมาธิสั้น | Re-Mind : อารมณ์ ความคิด พฤติกรรม [Mahidol Channel]
โรคสมาธิสั้น | Re-Mind : อารมณ์ ความคิด พฤติกรรม [Mahidol Channel]

Re-Mind : อารมณ์ ความคิด พฤติกรรม [Mahidol Channel] คุณสามารถอ่านเนื้อหาเพิ่มเติมด้านล่าง

ดูเพิ่มเติมที่นี่

บางแท็กที่เกี่ยวข้องกับโอตารุ หน้าร้อน pantip

#โรคสมาธสน #ReMind #อารมณ #ความคด #พฤตกรรม #Mahidol #Channel.

มหาวิทยาลัยมหิดล,Channel,MahidolChannel,มหิดล,ม.มหิดล,แพทยศาสตร์,สุขภาพ,health,หาหมอที่ไหนดี,จิตแพทย์,Re-Mind,อารมณ์ ความคิด พฤติกรรม,อารมณ์,ความคิด,พฤติกรรม,mental health,จิตเวช,จิตวิทยา,อาการทางจิต,ซึมเศร้า,ติดเกม,เด็กติดเกม,เด็กติดเกม ทำอย่างไร,ติดเกมจนเข้าโรงบาล,เด็กติดเกม รักษา,บำบัดเด็กติดเกม,ทำไงดี ลูกติดเกม,เด็กติดเกมส์,สมาธิสั้น,เลี้ยงลูกด้วยมือถือ,ปล่อยให้ลูกเล่นมือถือ,ลูกติดเกม,เด็กสมาธิสั้น,สมาธิสั้น รักษาอย่างไร.

โรคสมาธิสั้น | Re-Mind : อารมณ์ ความคิด พฤติกรรม [Mahidol Channel].

โอตารุ หน้าร้อน pantip.

หวังว่าข้อมูลบางส่วนที่เราให้ไว้จะเป็นประโยชน์กับคุณ ขอบคุณมากสำหรับการรับชมโอตารุ หน้าร้อน pantipข่าวของเรา

42 thoughts on “โรคสมาธิสั้น | Re-Mind : อารมณ์ ความคิด พฤติกรรม [Mahidol Channel] | ข้อมูลที่สมบูรณ์ที่สุดเกี่ยวกับโอตารุ หน้าร้อน pantip

  1. Pongsai Chaihan says:

    สมัยที่คนไม่รู้จักโรคสมาธิสั้นเด็กเด็กไปโรงเรียนปกติจนเรียนจบทุกวันนี้พอดูเหมือนจะเป็นแค่นั้นแหละครูไม่ให้ไปโรงเรียนเฉยเลยควรให้โอกาสไม่ใช่ให้เขาหยุดเรียนรู้งงกับการศึกษาไทยมาก

  2. โยธิน แสงเครือ says:

    ผมว่าเด็กแบบนี้เขามีพรสวรรค์นะครับ
    อย่างผมเนี่ย เวลาเรียนละเขาให้เขียนผมชอบไม่อยู่นิ่ง ใจไม่นิ่งไม่อยากเรียน
    แต่พอได้วาดรูปละใจนิ่งขึ้นเยอะเลย
    บอกเลยนั่งได้ทั้งวัน

  3. Tae ( เต้ )​ Kanjanai​ says:

    ผมก้สมาธิสั้นครับเวลาต่อกันพลา ต่อพวกโมเดล​ แม่ผมมักจะทำเสียงดังครับ เวลาเล่นกับน้องหมาครับผมมักจะเป็​นอยู่บ่อยๆค​รัับ

  4. งุๆงิๆ says:

    เป็นคนยืนแล้วอยู่ไม่นิ่งอ่ะค่ะทำอะไรแป๊ปๆก็เบื่อ สติไม่มีตลอดเวลา เวลาพูดลิ้นพันกัน แล้วเวลาอ่านหนังสือจะสะดุดตลอดทั้งๆที่อ่านได้ทุกคำ จนมีแต่คนเรียกว่าเอ๋อ

  5. ki fInz says:

    ผมเคยเป็นแต่หายเอง อยู่ไม่นิ่ง หกล้มแผลเต็มตัวไปหมด หัวคิดอะไรตลอด นอนไม่ค่อยหลับ ปากพล่อย เข้ากับกับคนอื่นลำบาก มีปัญหาบ่อย พึ่งรู้ว่าเป็นโรค รู้สึกโชคดีมากที่หายได้ ใครเป็นหรือลูกเป็นก็สู้ๆครับ ผมอาจเป็นระดับต้นๆเลยหายได้เองตอนโตขึ้นมา

  6. Thanyarak Poempoonpanich says:

    เห็นแล้ว มันเป็นเวรเป็นกรรม เห็นตอนไปรับที่เขื่อนแล้ว รถแค่จอดรีบเปิดประตูลงไปเลย ลุกลี้ลุกลน ไม่รู้นะ เห็นที่สนามกีฬา ไม่รู้ลูกใคร มีคนพาไปออกกำลังกาย วิ่งเล่นไม่หยุดนิ่ง คงจะเป็นพื่เลี้ยงหรือคนงานเลี้ยงให้มัง ถ้าไม่แน่ใจ ตรวจ dna ให้แน่ใจว่าลูกเรา หรือ ลูกชู้ เราได้ยินจากใครไม่รู้ว่า พูดว่าลูกชู้ คนเราต้องรู้จักรับผิดชอบคำพูดของตนเอง นี่แหละเขาเรียกว่าคนจริง ถ้าฟังธรรมแต่ไม่สำนึกก็เท่านั้น

  7. The one says:

    สวัสดีค่ะดิฉันจะมาเล่าประสบการณ์ของสามีดิฉันที่เป็นโรคเก๋าท์แล้วได้มีคนแนะนำยาสมุนไพรของหมอบ้านท่านหนึ่งเป็นหมอทางภาคใต้ได้ข่าวว่าหมอบ้านท่านนี้ได้รักษาผู้คนมามากมายหลายโรคใครก็ตามส่วนมากที่กินยาสมุนไพรหมอบ้านท่านนี้มักจะหายกันทั้งนั้นดิฉันเลยเปิดใจลองสั่งซื้อมาให้สามีทาน2ชุดทานชุดแรกอาการดีขึ้นพอทานชุดที่2ยังไม่ทันหมดสมุนไพรที่ต้มปรากฎว่าสามีบอกว่ารู้สึกโรคเก๋าหายแล้วไม่ปวดไม่เจ็บเริ่มเดินวิ่งได้แล้ว
    ดิฉันดีใจมากที่ตัดสินใจยอมควักเงิน2,000บาทเพื่อซื้อสมุนไพรวันนั้นทำให้วันนี้สามีดิฉันกลับมาทำงานได้กระชับกระแฉงมีแรงกลับมาเหมือนเดิม
    อาการที่เด่นชัดของโรคเก๋าท์สามีตอนนั้น จะมีอาการอักเสบของข้อที่นิ้วหัวแม่เท้า สามีจะรู้สึกปวด รวมถึงสังเกตได้ว่าข้อเท้ามีอาการบวมแดงและร้อน อาการปวดมักจะเริ่มต้นในช่วงกลางคืน สามีมีอาการปวดเพิ่มมากขึ้นอย่างรวดเร็วภายใน 1 ชั่วโมง
    แต่ตอนนี้สามีได้หายกลับมาทำงานได้ปกติแล้ว
    ดิฉันเลยจะมาบอกต่อๆถึงประสบการณ์ที่ผ่านมาให้ฟังดิฉันเลยขอโอกาสทำตามสัญญาว่าถ้าสามีดิฉันหายดิฉันจะขออนุญาติหมอบ้านท่านนี้ว่าจะบอกต่อๆและขอแนะนำสมุนไพรดีๆของท่านด้วยท่านเลยตกลงยอมให้ดิฉันให้เบอร์โทรท่านในการบอกต่อหรือแนะนำคนอื่นๆค่ะ
    ใครที่สนใจลองโทรไปที่เบอร์โทรคุณหมอบ้านๆที่มีสมุนไพรดีๆรักษาคนให้หายได้ที่เบอร์โทร0894654938นะค่ะ

  8. Char Aznabel ดาวหางสีแดง says:

    โรคสมาธิ​สั้นนั้นถ้าไม่รักษาไม่ควบคุมนี่ โรคแบบนี้อาจจะสร้างหายนะให้กับโลกและจักรวาลได้ เพราะ โรคสมาธิสั้นถ้าเป็นขั้นหนักๆ นี่โครตน่ากลัวจนน่ารังเกียจ​เลยล่ะคับ เพราะ เท่าที่ผมเห็นและเคยคบเพื่อนที่เป็นโรคสมาธิ​สั้น​มานะคับ คนที่เป็นสมาธิสั้นส่วนมากนั้นจะแบบว่า พูดไม่คิด (ปากหมาเหมือนชาวยิวอะคับ)​ ทำอะไรก็ไม่คิด อะคับ เวลาผมเตือนเพื่อนมันก็ฟัง แต่มันไม่ปรับปรุงแก้ใขนิสัยให้ดีขึ้นเลยคับ ผมเลยรู้สึกเกิดความรังเกียจพวกสมาธิ​สั้น ถึงขนาดที่ว่า อยากให้พวกสมาธิ​สั้นหายไปจากโลกและจักรวาลไปซะเลยอะคับ ง่ายๆ คือ โดนฆ่าทิ้งโดนกวาดล้างให้สิ้นซากไปเลยก็ดีคับ ถือซะว่าเป็นการ reboot​ ใหม่คับ เพราะผมไม่ไหวกับไอ้พวกนี่อะคับ เพราะที่ผมเคยคบและเจอนั้น พวกสมาธิ​สั้น​ส่วนใหญ่​นี่จะแบบ อาการจะหนักๆ แบบว่า ควบคุมการพูด และ ควบคุมการกระทำตัวเองไม่ได้เลยคับ หรือ ต่อให้ทำได้ก็ทำได้แย่โครตๆ คับ

    ส่วนสมาธิสั้นที่ดีๆ นั้นมันก็มีคับ ผมรู้ดีว่ามันมีแหละ เพราะผมเคยคบหา​กับคนสมาธิสั้นคับ แต่ทว่า เท่าที่ผมเห็นนะคับมันมีโครตน้อยคับ แล้วส่วนน้อยคือพวกที่สามารถควบคุมตัว​เอง​ได้คับ

    ใครไม่พอใจ ใครโลกสวย ใครอคติเม้นผมนะ ไปไกลๆ เลยคับ ผมไม่อยากเสวนาด้วย แล้วพวกสมาธิสั้นที่ดีๆ นั้นถ้าไม่ใช่คนเลวๆ ชั่วๆ อย่าร้อนตัวคับ

  9. Si, Siriporn says:

    โรคสมาธิสั้น=นิสัย โดยเลี้ยงมาแบบตามใจจนเสียคน
    โรคซึมเศร้า= เห็นแก่ตัว เอาตัวเองเป็นหลักไม่สนใจใครจินตนาการเวิ่นเว้อสร้างโลกส่วนตัวขึ้นมาปิดกั้นตัวเอง ไม่สนโลกและสิ่งแวดล้อมและคนรอบตัว ขี้ขลาดตาขาว เห็นแก่ตัว ใจเสาะขาดความกล้า แล้วก็บอกว่าคนอื่นๆไม่สนใจตัวเอง ติดโทรศัพท์เป็นวัดเป็นเวร
    2โรคนี้เกิดขึ้นเพราะว่าตัวเองคิดไปเอง เป็นไปเอง มันเป็นโรคที่ไม่ได้เกิดจากร่างกายกระทำให้เกิดโรค เช่นโรคอื่นๆทั่วๆไป

  10. Thawat Chai says:

    ส่งเรียนเอกชนตั้งแต่เตรียม ปัจจุบัน ป.4 อ่านหนังสือสะกดคำ คำละนาที เห็นแล้วอึดอัดใจ เก่งมากเล่นเกมส์ ดูยูทูปดูได้ทั้งวันทั้งคืน

  11. los lot says:

    เมื่อก่อนเราก็เป็นแบบที่คุณหมอบอกเลยค่ะ ตอนแรกแม่เราพาเราไปหาหมอ เช็คระเอียดเลย ก็ไม่หาย สุดท้ายโยคะธรรมมะช่วยได้ค่ะ เห็นผลทันที ปัจจุบันเราทำตามคลิบครูกล้วย ช่องลิ้งนี้อยู่ค่ะ https://www.youtube.com/watch?v=R3MLBLLIq_8

  12. วุฒิชัย รุ้งมณีมงคล says:

    เราเป็นหรือป่าวไม่รู้ อารมณ์เราไม่เหมือนเด็กทั่วไป เราอารมณ์เหมือนเด็กมีปัญหา เราชอบอยู่คนเดียว เราชอบเล่นพวกแฮนสปินเนอร์ ชอบเล่นพวกลูกเต๋า เราชอบอยู่กับสิ่งที่ชอบ เวลาเรียนคุณครูจะไม่ดุจะไม่ตีเพราะ เราอารมณ์ไม่เหมือนเด็กคนอื่น จะโมโห หงุดหงิด บางคนชอบหาว่าเราบ้า ว่าเราปัญญาอ่อน ว่าเราเป็นออเทสติก

  13. Somprasong Montriprathom says:

    ลูกผมเหมือนกันมันพูดตั้งแต่เช้าจนถึงค่ำไม่ยอมนอนเล่นอะไรแป๊บเดียวก็เบื่อหัวร้อนแป๊บเดียวก็ร้องไห้แป๊บเดียวก็หยุด

  14. ราส ราส says:

    โดนครูด่าโดนครูว่าเป็นสมาธิสั้น อยู่ในสังคมไม่ได้หรอก แต่ทุกวันนี้ไปทำงาน ก็มีแต่คนชมว่าขยัน มาตรงเวลาคนอื่นเขาขี้เกียจแต่เรายังทำงานตลอด จนได้ดี ผมไม่เคยคิดว่ามันเป็นโรคร้ายเลยนะครับ สำหรับผมเป็นพรสวรรค์อย่างหนึ่ง

  15. ชนันท์ธิดา แดงเทโพ says:

    หลานอายุ 7 ขวบ แล้วค่ะ พาไปหาหมอหลายครั้ง แต่หมอก็บอกว่าให้อายุ 10 ขวบก่อนค่อยมาหาหมอ ตอนนี้กังวลมากเลยค่ะ หลานไม่สามารถอยู่นิ่งๆได้เลย เอาแต่เล่นทำนู้นทำนี่เวลาเรียนก็ไม่สามารถอยู่เฉยๆได้ ทำให้ไม่สมารถเรียนแบบคนอื่นได้เลย 😔😔 ไม่รู้ว่าทำไมต้องรอให้ถึง 10 ขวบ

  16. Fom Worawut says:

    ผมอายุ22ปี และค่อนข้างมั่นใจว่าตัวเองเป็น
    ตอนแรกเข้าใจว่าตัวเองขี้เกียจ ไม่ยอมทำงาน ไม่ยอมทำการบ้านต่าง ๆ แต่พอตั้งใจทำจริง ๆ ไม่เคยพ้นจากการไปทำอย่างอื่น ลองเอามือถือออกจากตัว
    หรืออะไรก็แล้วแต่ก็จะกลายเป็นลุกไปนอนแทนบ้าง หาอะไรกินแทนบ้างแทนที่จะทำ หรือทำ ๆ ละก็อ่านโจทย์วนเป็น10รอบ แต่ไม่ได้อะไร เหมือนสมองมันไม่คิดตาม
    รู้สึกจดจำอะไรได้ยากมาก
    ฟังเพลงอยู่ดี ๆ สมองก็คิดไปอย่างอื่น ทั้ง ๆ ที่พยายามตั้งใจจะกดสมองตัวเองให้อยู่กับเพลง
    สรุปฟังทั้งเพลงไม่รู้เนื้อหาหรือจำไม่ได้ซักท่อน
    บางทีถึงขั้นลืมสิ่งที่กำลังจะพูด
    บางทีจำหน้าตัวเองไม่ได้ด้วยซ้ำถ้านึกลอย ๆ ไม่ได้ดูรูป ไม่เข้าใจว่าตัวเองเป็นโรคอะไรหรือป่าว

    เป็นคนที่เวลาตั้งใจทำอะไรแบบลองตั้งกฏเกณฑ์ จะทำความสะอาดบ้านภายใน 30 นาที เอาเข้าไปเดินวนไปมาทำ ๆ นั่ง ๆ คิดไรเรื่อยเปื่อย สรุปล่อไป 2 ชั่วโมง
    ยิ่งเวลาสอบนี่จำอะไรแทบไม่ได้เลย
    แถมไม่มีความมั่นใจ ใจสั่น แรงไม่มีก็ง่าย
    แค่เดินให้ตรง ๆ ยังไม่ได้ บางทีก็ท้อกับตัวเอง
    บางครั้งเล่นเกมrovแต่สมองมันไม่โฟกัสตาม มันแสดงออกได้ช้ามาก อารมณ์แบบเหมือนเราเห็นอะไรผ่านไปไวจนทำอะไรไม่ทัน
    ยิ่งเกมแนวfpsนี่ผมไม่ได้เลย หัวผมมันไม่ทัน ภาพมันไม่โฟกัสทันที

    ใช้ชีวิตในแต่ละวันขนาดไม่ได้ทำอะไรมากยังโคตรเหนื่อย

  17. วรรณา โสมวิเศษ says:

    ลูก​7ขวบค่ะเป็น​สมองพิการพูดไม่ได้และ​สมาธิสั้นขอคำปรึกษาได้ยังไงค่ะเป็นกังวลมากเพราะเขาไม่รู้จักควบคุมในการใช้กำลังในการเล่นเข้าสังคมไม่ได้ช่วยแนะนำด้วยค่ะขอบคุณ​ค่ะ​

  18. namfaa natchanan says:

    โรคสมาธิสั้น คนอื่นเขาไม่รู้ เขาก็ว่าลูกเราดื้อ เราไม่สอนลูก

    เสียใจมากที่ลูกเป็นสมาธิสั้น

  19. ฉวีวรรณ ผาดี says:

    ตอนนี้หลานอายุ7ขวบ คิดว่าหลานเปนเด็กสมาธิสั้น เปนตั้งแต่เล็กๆแล้ว ตอนนี้คุณครูที่โรงเรียนจะไม่ให้หลานไปโรงเรียนแล้ว เพราะไปทำให้ลูกหลานเขาเจ็บตัว เขาอยู่กับยาย2คนตอนนี้ยายเขาท้อใจมาก อยากรู้ว่าจะไปหาหมอที่ใหนได้บ้างคะ เปนคนต่างจังหวัดค่ะไม่ค่อยรู้เรื่องกัน

  20. BOOST F says:

    เครียดมากค่ะ ลูกทั้งไม่นิ่ง อารมณ์ฉุนเฉียว กินยาของทางโรงพยาบาลมา 4 ปีแล้วค่ะ ยังเหมือนเดิม

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *