หมวดหมู่ของบทความนี้จะพูดถึงปวด ท้อง อาหาร ไม่ ย่อย หากคุณต้องการเรียนรู้เกี่ยวกับปวด ท้อง อาหาร ไม่ ย่อยมาถอดรหัสหัวข้อปวด ท้อง อาหาร ไม่ ย่อยกับSalcedomarketในโพสต์"จุกเสียด แน่นท้อง ต้องระวัง" : หมอแนะ : รายการคุยกับหมออัจจิมานี้.

สังเคราะห์เอกสารที่เกี่ยวข้องเกี่ยวกับปวด ท้อง อาหาร ไม่ ย่อยใน"จุกเสียด แน่นท้อง ต้องระวัง" : หมอแนะ : รายการคุยกับหมออัจจิมาที่สมบูรณ์ที่สุด

ชมวิดีโอด้านล่างเลย

ที่เว็บไซต์salcedomarket.orgคุณสามารถอัปเดตข้อมูลอื่นที่ไม่ใช่ปวด ท้อง อาหาร ไม่ ย่อยได้รับความรู้ที่มีคุณค่ามากขึ้นสำหรับคุณ ที่เว็บไซต์Salcedomarket เราอัปเดตข่าวสารใหม่และแม่นยำสำหรับผู้ใช้เสมอ, ด้วยความหวังว่าจะให้บริการที่คุ้มค่าที่สุดแก่ผู้ใช้ ช่วยให้คุณอัปเดตข้อมูลบนอินเทอร์เน็ตได้อย่างละเอียดที่สุด.

การแบ่งปันที่เกี่ยวข้องกับหัวข้อปวด ท้อง อาหาร ไม่ ย่อย

จุกเสียด แน่นท้อง ต้องระวัง หมอแนะนำโดย พญ.ณิชา ตั้งภาพงษ์ รู้สึกแน่นท้องเหมือนมีลมในท้องมาก หรืออาการอยากผายลม อยากเรอ มาจากพฤติกรรมการกิน (Food Intolerance) ที่เกิดจากการย่อยอาหารไม่สมบูรณ์ อาหารที่มักทำให้เกิดอาการเหล่านี้ ได้แก่ อาหารที่ทำจากนม พืชตระกูลถั่ว ผักบางชนิด หน่อไม้ฝรั่ง ผลไม้ และโซดา นอกจากนี้อาการเหล่านี้ อาจเกิดจากการรับประทานอาหารมื้อใหญ่ หรือมื้อที่หนักเกินไป กินเร็วเกินไป การใช้หลอดดูดเร็วเกินไป ทำให้มีลมเข้าไปในช่องท้องมาก จุดสำคัญอีกจุดหนึ่งที่ทำให้เกิดอาการดังกล่าว มาจากความไม่สมดุลของแบคทีเรียที่ดีในลำไส้ ซึ่งมักเกิดขึ้นหลังจากรับประทานยาปฏิชีวนะ และอาการแน่นท้องนี้มักเกิดกับผู้หญิงก่อนมีประจำเดือน เนื่องจากสภาวะของฮอร์โมน อาจส่งผลให้เซลล์ต่างๆบวมได้ ทำให้เกิดอาการท้องอืด แน่นเฟ้อ จุกเสียดแน่นท้อง หากเป็นแล้วไม่หายเรื้อรัง อาจบ่งบอกถึงสุขภาพภายในบางอย่าง เช่น โรคลำไส้แปรปรวน (IBS) ซึ่งจะมีอาการจุกแน่นในท้องเหมือนมีแก๊ส . มีอาการปวดท้อง ท้องผูก ท้องเสียสลับกันโดยมีอาการต่อเนื่องนานกว่า 90 วัน ลำไส้แปรปรวนทำให้เกิดอาการท้องผูก ท้องเสีย จุกเสียด หรืออีกประการหนึ่งคือโรคลำไส้อักเสบ ตามมาด้วยอาการท้องผูกเรื้อรัง อาจทำให้เกิดมะเร็งกระเพาะอาหาร มะเร็งลำไส้ และมะเร็งรังไข่ หากมีอาการจุกเสียด แน่นท้อง หลังรับประทานอาหารบางชนิด ควรงดหรือหลีกเลี่ยงพฤติกรรมการรับประทานอาหารดังกล่าว แต่หากหยุดรับประทานแล้วอาการไม่ดีขึ้น หากมีอาการ เรื้อรัง เกิน 90 วัน ควรปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านระบบทางเดินอาหาร เพื่อรับการวินิจฉัยและการรักษาที่ถูกต้อง #จุกเสียดแน่นท้อง #ลำไส้แปรปรวน #หมออัจจิมา ——————————————– ————————————— เมดดิไซน์ (อัจจิมาคลินิก) — แพทย์หญิง อัจจิมา สุวรรณจินดา — แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านศัลยกรรมผิวหนัง มะเร็งผิวหนังและเลเซอร์ผิวหนัง Tel : 0-2954-9440 Hot Line : 089-900-6100 Line : @medisci ——————- ——- ——————————————- ——- ——- • Facebook : • เว็บไซต์ : • E-mail : [email protected] • Twitter : • Podcast : .

ภาพถ่ายบางส่วนที่เกี่ยวข้องกับเนื้อหาของปวด ท้อง อาหาร ไม่ ย่อย

"จุกเสียด แน่นท้อง ต้องระวัง" : หมอแนะ : รายการคุยกับหมออัจจิมา
"จุกเสียด แน่นท้อง ต้องระวัง" : หมอแนะ : รายการคุยกับหมออัจจิมา

นอกจากการเรียนรู้เนื้อหาของบทความ "จุกเสียด แน่นท้อง ต้องระวัง" : หมอแนะ : รายการคุยกับหมออัจจิมา นี้แล้ว คุณสามารถค้นหาเนื้อหาเพิ่มเติมด้านล่าง

ดูเพิ่มเติมที่นี่

คำแนะนำเล็กน้อยที่เกี่ยวข้องกับปวด ท้อง อาหาร ไม่ ย่อย

#quotจกเสยด #แนนทอง #ตองระวงquot #หมอแนะ #รายการคยกบหมออจจมา.

รายการทีวี,หมออัจจิมา,เมดดิไซน์ อัจจิมา สหคลินิก,รายการทีวีย้อนหลัง,จุกเสียดแน่นท้อง วิธีรักษา,จุกเสียดแน่นท้อง,มะเร็งลําไส้อาการเป็นยังไง,ลําไส้แปรปรวน,คุยกับหมออัจจิมา,ลําไส้อักเสบ.

"จุกเสียด แน่นท้อง ต้องระวัง" : หมอแนะ : รายการคุยกับหมออัจจิมา.

ปวด ท้อง อาหาร ไม่ ย่อย.

หวังว่าคุณค่าที่เรามอบให้จะเป็นประโยชน์กับคุณ ขอขอบคุณที่อ่านบทความปวด ท้อง อาหาร ไม่ ย่อยของเรา

25 thoughts on “"จุกเสียด แน่นท้อง ต้องระวัง" : หมอแนะ : รายการคุยกับหมออัจจิมา | สรุปเนื้อหาที่อัปเดตใหม่เกี่ยวกับปวด ท้อง อาหาร ไม่ ย่อย

  1. ggee a says:

    ดิชั้นอยู่ๆก้อเสียดท้อง จุกเสียดท้อง เวลาถ่ายจะแข็งมากก้อนใหญ่ต้องเบ่งอย่างแรง ถ้าไม่ออกต้องใช้นิ้วช่วยให้ออกค่ะ อุจาระจะแข็งและก้อนใหญ่มากบางทีบาดก้นจนเลือดไหลค่ะ ไม่ทราบเกิดจากอะไรค่ะ

  2. Madame soft says:

    คุณหมอค่ะ ดิฉันมีอาการจุกแน่นบริเวณลิ้นปี่และมีอาการเจ็บหลังร่วมด้วย บางครั้งก็มีอาหารอ้วกลม ออกมาค่ะหลังทานอาหารเสร็จก็จะจุกแน่นบริเวณลิ้นปี่และหายใจไม่ค่อยสดวกเหนื่อยและหอบด้วยค่ะ

  3. มารยาท เปรมอนันต์ says:

    หมอค่ะ เป็นไข้และเจ็บท้องน้อยแต่พอไข้ทุเลากลับจุกเสียดทอ้งบริเวณใกล้กับสะดือเป็นอาการของอะไรค่ะตรงบั้นท้ายข้างขวาก็รู้สึกเจ็บด้วยค่ะเกี่ยวกับการกินอาหารผิดเวลาและทำงานหนักหรือเปล่าค่ะเพราะก่อนเป็นไข้เข้าไปฟาดกระถินในสวนค่ะ

  4. บุญสมหวัง น้ําแข็ง says:

    ผมมีอาการจุกแน่นท้องมาสองปีแล้วครับไม่รู้เป็นโรคอะไรครับส่องกล้องแล้วแต่ผมเป็นโรคตับแข็งกับนิ่วในถุงน้ำดีอยู่มันเกลี่ยวกันไหมครับอาการจุก

  5. Punika Sulintraboon says:

    มีอาการปวดจุกเสียดแน่นท้อง
    ท้องผูกและปวดท้องมากเวลาเป็นประจำเดือนคะเป็นมาได้3-4เดือนแล้วคะ เฉพาะช่วงที่เป็นประจำเดือน..อันตรายไหมคะคุณหมอ

  6. ANAK PATANI says:

    ตอนนี้ผมรู้สึกจุกหน้าท้องมาก เจ็บด้วย บ้างครั้งก็ลามไปถึงหน้าอก หายใจไม่ค่อยสะดวก จนเกิดอาการจุกหน้าอก เกิดจากอะไรครับ ผมมีโรคประจำตัว เป็นโรคลิ้นหัวใจรั่ว และกะเพาะ

  7. Patty says:

    เเน่นท้องหลังทานอาหาร เรอบ่อย ควรทำไงดีครับ ตอนนี้ไปหาหมอมาเเล้วเเต่ยังไม่หาย

  8. katausa charoensi says:

    หมอค่ะหนูชอบจุกท้องอืดท้องค่ะถ่ายอยากแล่วเวลาทานนมเปรี้ยวกับเค้กที่มีวิปครีมจะเป็นทันทีเลยค่ะ

  9. สาวใต้ตากลม says:

    อยากถามคุณหมอคะ คือเราชอบแน่นท้องมากหายใจไม่สะดวกเวลานั่งมันรู้สึกเหมือนมีอะไรจุกอยู่ใต้ชายโครงทั้ง2ข้างคะ

  10. nadia natalie says:

    หมอคะหนูจุกเป้นเรื้อรัง เคยกินยากระเพาะก็แล้วส่องกล้องแล้วไม่เจออะไรคะ สักพักก้ดีขึ้นแต่สักพักก็เป็นเวลาเป้นทีก้จุดทรมาร หายใจไม่สุดท้องคะ ทำไงดีคะ กินยาขับลมก็ไม่หาย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *