ข้อมูลในบทความนี้จะพูดถึงชเวมอดอ หากคุณต้องการเรียนรู้เกี่ยวกับชเวมอดอมาเรียนรู้เกี่ยวกับหัวข้อชเวมอดอกับsalcedomarket.orgในโพสต์ชเวมอดอร์ พระธาตุมุเตา EP2นี้.

สรุปเอกสารที่เกี่ยวข้องกับชเวมอดออย่างครบถ้วนที่สุดชเวมอดอร์ พระธาตุมุเตา EP2

ชมวิดีโอด้านล่างเลย

ที่เว็บไซต์Salcedomarketคุณสามารถอัปเดตความรู้ของคุณนอกเหนือจากชเวมอดอเพื่อความรู้ที่เป็นประโยชน์มากขึ้นสำหรับคุณ ในหน้าSalcedo Market เราอัปเดตข่าวสารใหม่และแม่นยำสำหรับผู้ใช้อย่างต่อเนื่อง, ด้วยความปรารถนาที่จะให้บริการข่าวสารที่ดีที่สุดแก่ผู้ใช้งาน ช่วยให้คุณเสริมข้อมูลออนไลน์ได้อย่างครบถ้วนที่สุด.

แชร์ที่เกี่ยวข้องกับหัวข้อ ชเวมอดอ

• Shwemadour Pagoda (พระธาตุมูเตา) เจดีย์ที่สูงที่สุดในเมียนมาร์ สูง 114 เมตร หรือ 374 ฟุต • เจดีย์ชเวมัวร์. หรือที่เราเรียกว่าพระธาตุมุเตา ซึ่งตั้งตระหง่านอยู่ใจกลางเมืองหงสาวดี เจดีย์นี้ถือว่ามีความโดดเด่นในหลายด้าน ไม่ว่าจะอายุกว่า 2,000 ปี ภายในบรรจุพระบรมสารีริกธาตุและเป็นหนึ่งใน 5 สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่สำคัญที่สุดของชาวพม่า นอกจากนี้ เจดีย์ชเวมอธ ยังถูกทำลายด้วยแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ 4 ครั้ง โดยแผ่นดินไหวครั้งสุดท้ายเมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม พ.ศ. 2473 ทำให้ยอดเจดีย์แห่งนี้พังทลาย แต่ด้วยความเชื่อที่ชาวเมืองมีต่อเจดีย์นี้ พวกเขาได้สร้างเจดีย์ชเวมอธขึ้นใหม่ในปี พ.ศ. 2497 โดยมีความสูง 374 ฟุต (ตอนแรกสร้างสูง 70 ฟุต) เป็นเจดีย์ที่สูงที่สุดในเมียนมาร์ ส่วนยอดที่ถล่มลงมานั้นก็นำไปวางไว้ที่มุมหนึ่งของเจดีย์เพื่อให้ชาวพุทธได้สักการะข้างเจดีย์องค์ปัจจุบัน สำหรับลักษณะเด่นอีกประการหนึ่งของเจดีย์ชเวโมดคือ เป็นเจดีย์ที่มีรูปแบบมอญที่โดดเด่น คือมีลักษณะฉัตรเรียบง่ายและตัวระฆังของเจดีย์แคบและเรียว ด้านนอกเคลือบด้วยจังโก้สีทอง ข้างในเป็นอิฐกลวง ต่างจากเจดีย์ชเวดากองซึ่งเป็นเจดีย์แบบพม่า (ชัดๆ) • รอบพระเจดีย์มีพระพุทธรูปให้บูชามากมาย มีอาคารแบบพม่าผสมสถาปัตยกรรมตะวันตกให้เดิน นอกจากนี้ ด้านหนึ่งของเจดีย์ยังมีพิพิธภัณฑ์ขนาดเล็กที่รวบรวมโบราณวัตถุต่างๆ

ภาพถ่ายบางส่วนที่เกี่ยวข้องกับเอกสารเกี่ยวกับชเวมอดอ

ชเวมอดอร์ พระธาตุมุเตา EP2
ชเวมอดอร์ พระธาตุมุเตา EP2

นอกจากการหาข้อมูลเกี่ยวกับบทความนี้ ชเวมอดอร์ พระธาตุมุเตา EP2 คุณสามารถค้นหาบทความเพิ่มเติมด้านล่าง

ดูข่าวเพิ่มเติมที่นี่

ข้อเสนอแนะบางประการเกี่ยวกับชเวมอดอ

#ชเวมอดอร #พระธาตมเตา #EP2.

[vid_tags].

ชเวมอดอร์ พระธาตุมุเตา EP2.

ชเวมอดอ.

เราหวังว่าการแบ่งปันที่เราให้ไว้จะเป็นประโยชน์กับคุณ ขอขอบคุณที่อ่านบทความของเราเกี่ยวกับชเวมอดอ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *