หมวดหมู่ของบทความนี้จะพูดถึงวัดพระถังซัมจั๋ง หากคุณกำลังเรียนรู้เกี่ยวกับวัดพระถังซัมจั๋งมาเรียนรู้เกี่ยวกับหัวข้อวัดพระถังซัมจั๋งกับSalcedomarketในโพสต์พื้นที่ชีวิต : ตามรอยพระถังซัมจั๋งบนเส้นทางสายไหม ตอนที่ 2 ภูเขาห้ายอด (5 ก.ค. 61)นี้.

เนื้อหาที่เกี่ยวข้องวัดพระถังซัมจั๋งที่สมบูรณ์ที่สุดในพื้นที่ชีวิต : ตามรอยพระถังซัมจั๋งบนเส้นทางสายไหม ตอนที่ 2 ภูเขาห้ายอด (5 ก.ค. 61)

ดูตอนนี้วิดีโอด้านล่าง

ที่เว็บไซต์Salcedo Marketคุณสามารถเพิ่มเนื้อหาอื่น ๆ นอกเหนือจากวัดพระถังซัมจั๋งเพื่อรับความรู้ที่เป็นประโยชน์มากขึ้นสำหรับคุณ ที่เพจSalcedomarket เราอัปเดตข้อมูลใหม่ๆ ที่ถูกต้องให้คุณอย่างต่อเนื่องทุกวัน, ด้วยความตั้งใจที่จะให้บริการข้อมูลที่ละเอียดที่สุดแก่ผู้ใช้ ช่วยให้ผู้ใช้สามารถอัพเดทข่าวสารออนไลน์ได้รวดเร็วที่สุด.

แชร์ที่เกี่ยวข้องกับหัวข้อวัดพระถังซัมจั๋ง

จากจุดเริ่มต้นที่เมืองซีอาน ทีมงานยังคงเดินทางในเขตปกครองตนเองซินเจียงอุยกูร์ แม้ว่าปัจจุบันประชากรในซินเจียงส่วนใหญ่จะนับถือศาสนาอิสลาม แต่ในอดีตบริเวณนี้มีอาณาจักรพระพุทธศาสนาที่รุ่งเรืองอยู่หลายอาณาจักรด้วยกัน ในบันทึกของพระถังซัมจั๋งได้พรรณนาเมืองเหล่านี้ไว้อย่างละเอียด เช่น เมืองคูชา ได้กล่าวถึงความเจริญรุ่งเรืองของพระพุทธศาสนา พระสงฆ์ส่วนใหญ่เป็นพระสงฆ์ฝ่ายเถรวาท ทุกคนเคร่งครัดในระเบียบวินัย ปัจจุบันมีสถานที่สำคัญสองแห่ง คือวัดพุดสุภาชน์และถ้ำพระเกศซึ่งมีภาพเขียนพุทธประวัติและชาดกมากมาย นอกจากนี้เขายังเดินทางไปยัง Hetian และ Kashgar ซึ่งล้วนอยู่บนเส้นทางสายไหม และเป็นดินแดนแห่งแรกของจีนที่ได้รับอิทธิพลพุทธศาสนาจากอินเดีย ติดตามชมรายการพื้นที่ชีวิต วันพฤหัสบดีที่ 5 กรกฎาคม 2561 เวลา 22.00 – 22.55 น. ทางไทยพีบีเอส หรือรับชมทางทีวีออนไลน์ ทาง www.thaipbs.or.th/Live ———————————– —— ————– กด Subscribe เพื่อติดตามรายการดีๆของช่องได้ที่ : และติดตามไทยพีบีเอสออนไลน์ได้ที่ Website : Facebook : Twitter : Instagram : Google Plus : www. thaipbs.or .th/GooglePlus LINE : @ThaiPBS Youtube : .

ภาพถ่ายที่เกี่ยวข้องกับหัวข้อของวัดพระถังซัมจั๋ง

พื้นที่ชีวิต : ตามรอยพระถังซัมจั๋งบนเส้นทางสายไหม ตอนที่ 2 ภูเขาห้ายอด (5 ก.ค. 61)
พื้นที่ชีวิต : ตามรอยพระถังซัมจั๋งบนเส้นทางสายไหม ตอนที่ 2 ภูเขาห้ายอด (5 ก.ค. 61)

นอกจากการดูข้อมูลเกี่ยวกับบทความนี้แล้ว พื้นที่ชีวิต : ตามรอยพระถังซัมจั๋งบนเส้นทางสายไหม ตอนที่ 2 ภูเขาห้ายอด (5 ก.ค. 61) สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ด้านล่าง

ดูข่าวเพิ่มเติมที่นี่

คำหลักบางคำที่เกี่ยวข้องกับวัดพระถังซัมจั๋ง

#พนทชวต #ตามรอยพระถงซมจงบนเสนทางสายไหม #ตอนท #ภเขาหายอด #กค.

ไทยพีบีเอส,ThaiPBS,ข่าวด่วน,ข่าว,บันเทิง,สารคดี,THAI PBS,tvdigital,ทีวีดิจิตอล,รายการข่าว,รายการบันเทิง,รายการสารคดี,www.thaipbs.or.th,ชมย้อนหลัง,ชมสด,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูโทรทัศน์ย้อนหลัง,ไทยพีบีเอสออนไลน์,ทีวีออนไลน์,โทรทัศน์ออนไลน์,นิวมีเดีย,สื่อสาธารณะ.

พื้นที่ชีวิต : ตามรอยพระถังซัมจั๋งบนเส้นทางสายไหม ตอนที่ 2 ภูเขาห้ายอด (5 ก.ค. 61).

วัดพระถังซัมจั๋ง.

เราหวังว่าการแบ่งปันบางส่วนที่เรามอบให้จะเป็นประโยชน์กับคุณ ขอบคุณมากสำหรับการติดตามข้อมูลเกี่ยวกับวัดพระถังซัมจั๋งของเรา

39 thoughts on “พื้นที่ชีวิต : ตามรอยพระถังซัมจั๋งบนเส้นทางสายไหม ตอนที่ 2 ภูเขาห้ายอด (5 ก.ค. 61) | ข้อมูลล่าสุดเกี่ยวกับวัดพระถังซัมจั๋ง

  1. yy w. says:

    เห็นภูมิประเทศแล้ว จงดีใจที่เรามาเกิดที่เมืองไทย ขอขอบคุณคนทำสารคดี ทำให้เห็นโลกที่ไม่เคยเห็น

  2. Veena Thavorn says:

    ได้ความรู้เพิ่มขึ้นมากเลยคะ.. เพราะเดินทาง​ไปซีอานและพอนำไปต่อกันดูแล้วน่าจะไปถึงอียิปต์​โบราณ​เพราะดูความโบราาณใกล้เคียง​กันผู้คนในประวัติศาสตร์.และปิรามิด.. อูฐการเดินทางในทะเล​ทราย

  3. Beauty. Bee says:

    รายการดีมากๆ ประวัติศาสตร์พันปี พร้อมสอน ธรรมะ สรุปหลักธรรมไปในตัว เปรียบเทียบกับตัวละคร ไซอิ๋ว

  4. aphiwath kittikamolphan says:

    ดวงตา(ปัญญา) ที่น่ากลัว คือ ดวงตาของ คนมุสลิม ผู้คลั่งศาสนา ผู้ทำลายศาสนาพุทธ ที่เชื่อคำสอนผิดๆ นี่แระ งี่เง่าที่สุด

  5. แม้ชีพสลายมิได้รักคืน รอรักสุดท้ายที่ปลายฟ้า says:

    พวกนี้ไม่ใข่แขกเปอร์เซียเป็นเตอร์กิชคือชนเผ่าดั่งเดิมเอเชียกลาง800ปีที่แล้วมีผู้รำชื่อเตมูจินชาวฮั่นกันจนขี้ตนหดหายท่าผมพูดผิดโทรมาด่าโคตรได้ฮะ

  6. Sa Ta says:

    รายการ และพิธีกรดีดีแบบนี้ อยากให้มีต่อไปจังเลยคับ เป็นรายการที่มีคุณค่าและคุณภาพมากคับ เนื้อหาดีมากคับ ที่ 1 ในใจผมคับ

  7. Bank Programmer says:

    เพราะพุทธสวนกระแสโลก เลยไม่อาจโน้มน้าวใจคนส่วนมากที่มีกิเลสหนาได้
    พอมีศาสนาอื่นเข้ามา ซึ่งไม่ได้มีแก่นสารอะไร มีแต่คำว่า จงเชื่อ จงเชื่อ อย่างเดียว มันง่ายๆ คนไร้ปัญญา ไร้สมองก็เลือกที่เชื่อ จึงไม่แปลกเลยซักนิดที่พุทธของเรามีแต่เสื่อมลงทุกวัน ในขณะที่ศาสนาไร้สาระเกิดขึ้นมากมาย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *