หัวข้อของบทความนี้จะเกี่ยวกับอาหาร ของ ภาค ตะวันออก เฉียง เหนือ หากคุณต้องการเรียนรู้เกี่ยวกับอาหาร ของ ภาค ตะวันออก เฉียง เหนือมาเรียนรู้เกี่ยวกับหัวข้ออาหาร ของ ภาค ตะวันออก เฉียง เหนือกับSalcedo Marketในโพสต์สารคดี ของดีประเทศไทย ตอน ลูกข้าวเหนียว วัฒนธรรมแห่งอีสานนี้.

เนื้อหาที่มีรายละเอียดมากที่สุดเกี่ยวกับอาหาร ของ ภาค ตะวันออก เฉียง เหนือในสารคดี ของดีประเทศไทย ตอน ลูกข้าวเหนียว วัฒนธรรมแห่งอีสาน

ชมวิดีโอด้านล่างเลย

ที่เว็บไซต์Salcedomarketคุณสามารถอัปเดตเนื้อหาอื่น ๆ นอกเหนือจากอาหาร ของ ภาค ตะวันออก เฉียง เหนือสำหรับข้อมูลที่เป็นประโยชน์มากขึ้นสำหรับคุณ ที่เว็บไซต์Salcedomarket เราอัปเดตข้อมูลใหม่ ๆ ที่ถูกต้องให้คุณทุกวัน, ด้วยความปรารถนาที่จะให้บริการเนื้อหาที่สมบูรณ์ที่สุดสำหรับคุณ ช่วยให้ผู้ใช้สามารถอัพเดทข่าวสารออนไลน์ได้อย่างละเอียดที่สุด.

ข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับหัวข้ออาหาร ของ ภาค ตะวันออก เฉียง เหนือ

ข้าวเหนียวเป็นที่นิยมบริโภคในประเทศ และเป็นอาหารหลักของคนภาคอีสานและภาคเหนือของประเทศไทย ร่วมเดินทางไปค้นหาความสำคัญของอาหารอันทรงคุณค่านี้ในสารคดี Good Thailand: Sticky Rice Balls วัฒนธรรมอีสาน สารคดี ของดีเมืองไทย : ลูกข้าวเหนียววัฒนธรรมอีสาน โดยทีมบอย โฟโต้ หนึ่งในทีมที่เข้าร่วมอบรมภายใต้โครงการพัฒนาผู้ผลิตรายการสารคดีในระดับท้องถิ่น ครั้งที่ 2 โดยมี การสนับสนุนของ National Exploration and Development Fund (ATT) และ World Exploration Foundation เป็นผู้ดำเนินโครงการ

รูปภาพบางส่วนที่เกี่ยวข้องกับเอกสารเกี่ยวกับอาหาร ของ ภาค ตะวันออก เฉียง เหนือ

สารคดี ของดีประเทศไทย ตอน ลูกข้าวเหนียว วัฒนธรรมแห่งอีสาน
สารคดี ของดีประเทศไทย ตอน ลูกข้าวเหนียว วัฒนธรรมแห่งอีสาน

นอกจากการหาข้อมูลเกี่ยวกับบทความนี้ สารคดี ของดีประเทศไทย ตอน ลูกข้าวเหนียว วัฒนธรรมแห่งอีสาน ติดตามบทความเพิ่มเติมได้ที่ด้านล่าง

คลิกที่นี่เพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติม

ข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับอาหาร ของ ภาค ตะวันออก เฉียง เหนือ

#สารคด #ของดประเทศไทย #ตอน #ลกขาวเหนยว #วฒนธรรมแหงอสาน.

thainess,khongdee.

สารคดี ของดีประเทศไทย ตอน ลูกข้าวเหนียว วัฒนธรรมแห่งอีสาน.

อาหาร ของ ภาค ตะวันออก เฉียง เหนือ.

หวังว่าบางค่าที่เราให้ไว้จะเป็นประโยชน์กับคุณ ขอบคุณมากสำหรับการติดตามเนื้อหาอาหาร ของ ภาค ตะวันออก เฉียง เหนือของเรา

7 thoughts on “สารคดี ของดีประเทศไทย ตอน ลูกข้าวเหนียว วัฒนธรรมแห่งอีสาน | อาหาร ของ ภาค ตะวันออก เฉียง เหนือข้อมูลที่เกี่ยวข้องที่สมบูรณ์ที่สุด

  1. วุฒิศักดิ์ 007 says:

    เห็น วัฒนธรรม การกินข้าว,ข้าวเหนียว แล้วจึงรู้ว่าคนล้านนาและคนล้านช้างเป็นพี่น้องกัน เพราะได้ไปดูClipมา1Clip ที่มีชื่อ ม่วนซื่นลานนาล้านช้างสานสัมพันธ์มิตรภาพไทยลาว เป็นกิจกรรมที่แสดงโดยนักศึกษามหาวิทยาลัยพะเยา..ในเนื้อเพลงจะบรรยายว่าแม่น้ำของ ครับ

  2. 김제만 ดาว บนดิน says:

    ฉันเป็นลูกอีสานโดยกำเนิดเกิดล่ะโตอยู่ขอนแก่นแต่ชีวิตพกพินได้บินมาอาสัยอยู่เกาหลี ฉันบ่เคยลืมบ้านเกิดกินตำบักหุ่งทุกวัน น้ำใจงามที่สุดคือคนไทย เป็นไผมาแต่ใสคำแรกที่ถามกันกินข้าวไป๊มาๆกินข้าว ภาคภูมิใจหลายๆได้เกิดมาบนผืนแผ่นดินไทย ฉันรักเมืองไทยค่ะ

  3. ไท says:

    ลำกลอนไทดำ คนไทดำในเวียดนาม เหมือนอีสานเด๊ะเลย ทุกอย่างเหมือนกันมากๆ ภาษา วิถีชีวิต ภาษาอีสาน คือภาษาไทเดิม ลองไปดูคนไทดำในเวียดนาม ผมตกใจมาก ผมโตที่อีสาน ผมจำวิถีชีวิต ประเพณี การแต่งตัว ทุกอย่างได้หมด ผมเกิดปี35 กทม. กลับไปโตที่อีสาน คนแก่เอ็นดู ผมวิ่งเล่นในวัดตั้งแต่เด็กบ้านติดวัด ผมเห็นคุณยายเลี้ยงดักแด้ ทำผ้าไหม อุปกรณ์ควายไถนา การสร้างบ้านมีผ้าแดงกลางเสาบ้าน เสาเอก เฮือนซาน ก่งกิ่งไม้ลงมา หลายคำ ก็เหมือนคนไทจ้วงในจีน เหมือนคนไทดำในเวียดนาม แทบทุกอย่าง มันชัดยิ่งกว่าชัด เถียงไม่ขึ้นเลย ผมสืบมาอย่างดี ผมเห็นคนไทดำ

  4. นิศารัตน์ กุมารสิทธิ์ says:

    ก่อนจะศึกษาวัฒนธรรมอี่นก็ต้องศึกษาวัฒนธรรมตนเองให้ลึกซึ้งก่อนเขาเรียกว่าผู้ไม่อกตัญญูต่อบรรพบุรุษเป็นมงคลยิ่งนักคือผู้ไม่เนรคุณต่อบิดา-มารดา

  5. BS peppy says:

    ทุกอย่างดีหมกเลยคับ
    คอนเท้นน่าสนใจ
    เนื้อหาสนุก ได้สาระ
    แต่ขอติอย่างเดียวคับ..
    -ซาวด์มันดังเกินไป แถมยังมีเสียงคนลำด้วย
    มันเลยมาขัดกับเสียงพูดคับ..

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *