หมวดหมู่ของบทความนี้จะเกี่ยวกับอาหาร ไต วาย หากคุณต้องการเรียนรู้เกี่ยวกับอาหาร ไต วายมาวิเคราะห์หัวข้ออาหาร ไต วายในโพสต์อาหาร 4 ชนิด ทำให้ไตวาย ต้องฟอกไต | หมอหมีมีคำตอบนี้.

หมอหมีมีคำตอบ

ดูตอนนี้วิดีโอด้านล่าง

ที่เว็บไซต์salcedomarket.orgคุณสามารถอัปเดตข้อมูลอื่น ๆ นอกเหนือจากอาหาร ไต วายสำหรับข้อมูลที่มีค่ามากขึ้นสำหรับคุณ ที่เพจSalcedomarket เราแจ้งให้คุณทราบด้วยเนื้อหาใหม่และถูกต้องทุกวัน, ด้วยความปรารถนาที่จะให้ข้อมูลที่ถูกต้องที่สุดแก่คุณ ช่วยให้คุณบันทึกข้อมูลที่ถูกต้องที่สุดบนอินเทอร์เน็ต.

ข้อมูลบางส่วนที่เกี่ยวข้องกับหมวดหมู่อาหาร ไต วาย

อาหาร 4 ชนิด ทำให้ไตวาย ต้องฟอกไต ไตเป็นอวัยวะที่สำคัญมากในร่างกาย มีหน้าที่ขับของเสียออกจากร่างกาย ปรับสมดุลน้ำ กรด-ด่าง และแร่ธาตุต่างๆ ในร่างกาย หากไตวายหรือเสื่อมจะทำให้ไตทำงานผิดปกติ ส่งผลเสียต่อร่างกาย สาเหตุของไตวาย ไตวาย มีหลายสาเหตุ อาหารที่รับประทานเข้าไป เป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ไตวายได้ และอาจต้องฟอกไตหากกินอาหารเหล่านี้เป็นเวลานาน ดังนั้น วันนี้หมอหมีจะมาแนะนำอาหารอะไรบ้างที่ทำให้เป็นโรคไต ไตวาย ต้องฟอกไต 1. เนื้อสัตว์อบแห้ง หรืออาหารที่ผ่านกระบวนการแปรรูปเพื่อเก็บไว้ได้นาน เช่น เนื้อวัว ไส้กรอก แฮม หมูยอ อาหารเหล่านี้มีเกลือโซเดียมสูงมาก ส่งผลให้ไตทำงานหนัก หากรับประทานเป็นเวลานานจะทำให้ไตวายได้ 2. อาหารสำเร็จรูปหรืออาหารกระป๋องทุกชนิด อาหารเหล่านี้มีเกลือโซเดียมอยู่มาก โดยทั่วไปไม่แนะนำให้บริโภคเกลือมากกว่า 2,000 มิลลิกรัมต่อวัน เพราะอาจทำให้ไตวายได้ 3.อาหารไขมันสูง เช่น หมูทอด ไก่ทอด ไขมันหมู เพราะเมื่อรับประทานไปนานๆ จะทำให้ความดันโลหิตสูง ไตวายได้ 4.อาหารหมักดอง อาหารสุกๆ ดิบๆ อาหารเหล่านี้ก็มีเกลือสูงเช่นกัน อาหารสุกๆ ดิบๆ อาจทำให้ท้องเสียจนไตสูญเสียน้ำ ทำให้ไตวายได้ : Facebook : IG : MhoMheeTalk #หมอหมีมีคำตอบ #ไตวาย #ไตล้างไต #ไตเสื่อม #เกลือ @ หมอหมีคุยหมอย .

รูปภาพที่เกี่ยวข้องกับหมวดหมู่อาหาร ไต วาย

อาหาร 4 ชนิด ทำให้ไตวาย ต้องฟอกไต | หมอหมีมีคำตอบ
อาหาร 4 ชนิด ทำให้ไตวาย ต้องฟอกไต | หมอหมีมีคำตอบ

นอกจากการหาข้อมูลเกี่ยวกับบทความนี้ อาหาร 4 ชนิด ทำให้ไตวาย ต้องฟอกไต ติดตามบทความเพิ่มเติมได้ที่ด้านล่าง

คลิกที่นี่เพื่อดูข้อมูลใหม่

บางแท็กที่เกี่ยวข้องกับอาหาร ไต วาย

#อาหาร #ชนด #ทำใหไตวาย #ตองฟอกไต #หมอหมมคำตอบ.

อาหารทำให้ไตวาย,โรคไต,ไตวาย,ไตเสื่อม,อาหารทำให้ไตเสื่อม,อาหารทำให้เป็นโรคไต,หมอหมีเม้าท์มอย,หมอหมี,สุขภาพ,ฟอกไต,โรคไตเสื่อม ห้ามกินอะไร,กินอาหารอะไร แล้วไตเสื่อม,โรคไตวาย ห้ามกินอะไร,ไตวายต้องฟอกไต,food,kidney disease,aki,ckd,อาหารหมักดอง,เนื้อสัตว์ตากแห้ง,อาหารสำเร็จรูป,อาหารกระป๋อง,อาหารไขมันสูง,เกลือโซเดียม,อาหารเกลือสูง,อาหารเกลือโซเดียมสูง,โรคไตกินอะไรได้บ้าง,ไตวายกินอะไรได้บ้าง,ไตเสื่อมกินอะไรได้บ้าง,อาหารสำหรับไตเสื่อม,อาหารทำลายไต,อาหารต้องห้าม ทำให้ไตเสื่อม,อาหารทำให้ไตพัง.

อาหาร 4 ชนิด ทำให้ไตวาย ต้องฟอกไต | หมอหมีมีคำตอบ.

อาหาร ไต วาย.

เราหวังว่าเนื้อหาที่เราให้ไว้จะเป็นประโยชน์กับคุณ ขอบคุณมากสำหรับการอ่านบทความของเราเกี่ยวกับอาหาร ไต วาย

40 thoughts on “อาหาร 4 ชนิด ทำให้ไตวาย ต้องฟอกไต | หมอหมีมีคำตอบ | สรุปเนื้อหาที่มีรายละเอียดมากที่สุดเกี่ยวกับอาหาร ไต วาย

  1. ประวิทย์ นุตรแก says:

    ผมแสบๆร้อนบริเวณด้านขวาใต้ซี่โคลงคับ..เป็นๆหายๆแต่กินปกติถ่ายก็ถ่ายทุกวัน..บางครั้งแสบร้อนไปถึงข้างหลังเลยคับ..ผมน่าจะเป็นเกี่ยวกับลำใส้ไหมคับ..

  2. jun thongvan says:

    ค่าไต49 หมอหาสาเหตุไม่ได้เลยให้อัลตร้าซาวด์ เดือนธ.ค.นี้ แต่ตอนนี้ชีวิตไม่เป็นสุขเลยคุณหมอ เบาหวานปกติดีคงที่ หมอพอจะทราบไหมคะว่าเกิดจากอะไรได้บ้าง

  3. Natcha Wittayanun says:

    สามีอายุ 37 ปี
    ผลตรวจสุขภาพประจำปี 2018-2019-2020
    มีแนวโน้มค่าไตที่เสื่อมลงอย่างต่อเนื่อง
    BMI : 25.05-26.94-26.09
    ความดัน : 120/85-125/86-138/90
    Cr : 0.97-1.07-1.18
    eGFR : 101.43-89.45-78.92
    Uric acid : 6.3-7.6-7.5
    Cholesterol : 206-244-269
    HDL : 34.80-47.0-48.0
    LDL : 104.4-144.4-195.8
    Triglyceride : 334-263-126

    1.ดื่มใบชาเขียวอบแห้ง 10 ใบ แต่เติมน้ำร้อนใส่ใบชาเดิมกินทั้งวัน รวมๆแล้ววันละ 2 ลิตร ถือว่าเป็นสาเหตุให้ค่าไตผิดปกติไหมคะ ควรลดหรือเลิกไปเลยคะ

    2.ปัจจุบันกิน fishoil 1,000 mg วันละ 1 เม็ด ยังสามารถกินต่อไปได้ไหมคะ

    3.เอาผลตรวจย้อนหลัง 3 ปีไปปรึกษาหมอเมื่อเดือนกันยายน 63 หมอไม่ได้ให้ยาอะไร แนะนำให้ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย แต่ไม่ได้นัด follow up ตอนนี้ควรไปหาหมอซ้ำอีกไหมคะ

    4.สามีมักมีอาการปวดหัวอยู่บ่อยๆ พอวัดความดันก็อยู่ในระดับสูงเล็กน้อย เช่น 130/79 นี่เป็นสาเหตุให้ไตทำงานหนัก จนมีลักษณะไตเสื่อมระยะ 2 ด้วยหรือเปล่าคะ

  4. เกศินี รอดสุวรรณ์ says:

    หนูเป็นกรวยไตอักเสบ อาการก็คือเจอเม็ดเลือดแดงในปัสสาวะ ปัสสาวะสีปกติไม่มีเลือดปน ปวดหลังบ้างเป็นบางครั้ง เจาะเลือดแล้วค่าไตปกติ อัลตร้าซาวด์ไม่เจอนิ่วหรือเนื้องอก แต่ตรวจปัสสาวะก็ยังเจอเม็ดเลือดแดง หมอสรุปว่าหาสาเหตุไม่เจอคะ

  5. Watthanaphong Chueamklang says:

    ปรึกษาหน่อยคับหมอผมเป็นความดันสูงกินยาได้เกือบปีแล้วสองเดือนหมอโรงบาลจะนัดไปตรวจอาการแต่ความดันผมมันลงปกติได้ประมาณสามเดือนแล้วความดัน127-71-74แต่หมอโรงบาลยังให้กินยาอยูเลยคับแต่ผมมาเจาะเลือดเจอว่าไตเสื่อมระยะที่สองผมอยากถามหมอว่าผมควรเลิกกินยาความดันสูงดีไหมคับผมพึ่งอายุ35เองบอกหน่อยคับหมอแล้วยาความดันสูงมันทำร้ายไตไหมคับ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *