หัวข้อของบทความนี้จะเกี่ยวกับอาหาร รักษา โรค โลหิต จาง หากคุณกำลังมองหาเกี่ยวกับอาหาร รักษา โรค โลหิต จางมาเรียนรู้เกี่ยวกับหัวข้ออาหาร รักษา โรค โลหิต จางกับSalcedomarketในโพสต์โรคโลหิตจาง หรือ ธาลัสซีเมีย เกิดจากอะไร? ป้องกันได้หรือไม่? [หาหมอ by Mahidol Channel]นี้.

ข้อมูลทั่วไปเกี่ยวกับอาหาร รักษา โรค โลหิต จางในโรคโลหิตจาง หรือ ธาลัสซีเมีย เกิดจากอะไร? ป้องกันได้หรือไม่? [หาหมอ by Mahidol Channel]ที่สมบูรณ์ที่สุด

ดูตอนนี้วิดีโอด้านล่าง

ที่เว็บไซต์Salcedo Marketคุณสามารถอัปเดตเอกสารอื่น ๆ นอกเหนือจากอาหาร รักษา โรค โลหิต จางเพื่อรับความรู้เพิ่มคุณค่าให้กับคุณ ที่เว็บไซต์Salcedomarket เราอัปเดตข้อมูลใหม่และถูกต้องสำหรับผู้ใช้อย่างต่อเนื่อง, ด้วยความตั้งใจที่จะให้บริการเนื้อหาที่สมบูรณ์ที่สุดสำหรับผู้ใช้ ช่วยให้คุณติดตามข่าวสารทางอินเทอร์เน็ตได้รวดเร็วที่สุดcách.

การแบ่งปันบางส่วนที่เกี่ยวข้องกับหมวดหมู่อาหาร รักษา โรค โลหิต จาง

เรื่องที่หลายคนเคยได้ยินมานานแต่อาจมีความเข้าใจผิดว่า “ธาลัสซีเมีย” เป็นโรคหรือไม่ นพ.ชนินทธ์ ลิ้มวงษ์ ประธานศูนย์ศิริราชธาลัสซีเมียจะมาไขข้อสงสัยว่า โรคธาลัสซีเมียนี้เป็นโรคเลือดทางพันธุกรรม ในประเทศไทย 35 เปอร์เซ็นต์ของคนเป็นพาหะของโรค และ 1% ของผู้ป่วยเป็นธาลัสซีเมีย ธาลัสซีเมียหรือไม่ ทำอย่างไร? เมื่อใดจึงจะรักษาและปฏิบัติตนอย่างไรและจะทราบว่าโรคนี้สามารถป้องกันได้หรือไม่ ศูนย์ศิริราชธาลัสซีเมีย โทร. 0 2419 9488 , 0 2411 2600 #ธาลัสซีเมีย #สุขภาพดีทุกวัน #ช่องมหิดล ติดตามชมคลิปความรู้เรื่องโรคและสุขภาพ ทุกวันพฤหัสบดีและวันอาทิตย์ เวลา 20.00 น. ทาง YouTube: ––––––––––––– –––––––– ช่องมหิดลช่องใหม่ผ่าน LINE Official Account วันนี้! เพียงคลิกที่ลิงค์หรือคลิกเพิ่มเพื่อนแล้วพิมพ์ @mahidolchannel ที่ช่องค้นหาของแอปพลิเคชัน LINE –––––––––––––––––––––– YouTube : Facebook : Mahidol University Mahidol University : เว็บไซต์ | คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล | .

ภาพบางส่วนที่เกี่ยวข้องกับเอกสารเกี่ยวกับอาหาร รักษา โรค โลหิต จาง

โรคโลหิตจาง หรือ ธาลัสซีเมีย เกิดจากอะไร? ป้องกันได้หรือไม่? [หาหมอ by Mahidol Channel]
โรคโลหิตจาง หรือ ธาลัสซีเมีย เกิดจากอะไร? ป้องกันได้หรือไม่? [หาหมอ by Mahidol Channel]

นอกจากการเรียนรู้เนื้อหาของบทความ โรคโลหิตจาง หรือ ธาลัสซีเมีย เกิดจากอะไร? ป้องกันได้หรือไม่? [หาหมอ by Mahidol Channel] นี้แล้ว คุณสามารถดูบทความเพิ่มเติมด้านล่าง

คลิกที่นี่เพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติม

คำหลักบางคำที่เกี่ยวข้องกับอาหาร รักษา โรค โลหิต จาง

#โรคโลหตจาง #หรอ #ธาลสซเมย #เกดจากอะไร #ปองกนไดหรอไม #หาหมอ #Mahidol #Channel.

Mahidol,University,มหาวิทยาลัยมหิดล,Channel,MahidolChannel,มหิดล,ม.มหิดล,ทีวี,มหาวิทยาลัย,MU,DeScience,Science,Change,ศิริราช360องศา,เล็กๆเปลี่ยนโลก,AnimalsSpeak,ฉายแวว,Click,Addfriends,MUlink,วิทยาศาสตร์,แพทย์,แพทยศาสตร์,เภสัชกร,สัตวแพทย์,วิศวกรรม,ประเทศไทย,english,ยาหมอบอก,Healthy,healthfriday,สุขภาพ,32services,การศึกษา,health,ศิริราช,รามา,ปัญญาของแผ่นดิน,หาหมอที่ไหนดี,ธาลัสซีเมีย,โรคเลือด.

โรคโลหิตจาง หรือ ธาลัสซีเมีย เกิดจากอะไร? ป้องกันได้หรือไม่? [หาหมอ by Mahidol Channel].

อาหาร รักษา โรค โลหิต จาง.

หวังว่าบางค่าที่เราให้ไว้จะเป็นประโยชน์กับคุณ ขอบคุณมากสำหรับการดูเนื้อหาอาหาร รักษา โรค โลหิต จางของเรา

44 thoughts on “โรคโลหิตจาง หรือ ธาลัสซีเมีย เกิดจากอะไร? ป้องกันได้หรือไม่? [หาหมอ by Mahidol Channel] | เนื้อหาที่เกี่ยวข้องอาหาร รักษา โรค โลหิต จางที่สมบูรณ์ที่สุด

  1. Wanda MF says:

    คุณหมอท่านเก่งจริงๆ เชี่ยวชาญเรื่องโรคนี้ อธิบายได้กระจ่าง เข้าใจง่ายค่ะ คิดว่าตัวเองคงได้พาหะมาเหมือนกัน ขอบคุณมากค่ะ🙏

  2. พิกุล แก้ววัฒถา says:

    เราก็เป็นพาหะธาลัสซีเมียเมื่อตอนเด็กแม่ไห้กินยาไวท๊อปเม็ดใหญ่สีนํ้าตาลสั่งมาทีม้วนใหญ่ๆเรากินอยู่คนเดียวใน8คนพี่น้องคนอื่นๆปกตืป่วยซีดมาแต่เด็กป่วยง่ายและป่วยตลอดชีวิตเลยไม่มีครอบครัวเพราะถ้ามีครอบครัวก็จะมีปัญหาอีกเลยเป็น น.ส มาตลอดสบายดีเมื่อก่อนคนชอบทักเป็นโรคโรหิตจางหรือเปล่าและรับทุกโรคที่คนเป็นจึงมีประการณ์กับโรคทั่วไปโชคดีไม่มีตังเจาะไขกระดูก อันตรายคนโดนเจาะอาจหลับไปเฉยๆไม่ตื่นตลอดชีวิต

  3. Sunatralee TongTang says:

    เลือดกรุ๊ปB (B+ B-) สามารถนำไปช่วยรักษาคนไข้โรคนี้และโรคเม็ดเลือดแดงรูปเคียวได้เป็นอย่างดี(sickle cell disease)….ถ้าใครมีเลือดกรุ๊ปB สามารถบริจาคเลือดคุณเพื่อช่วยคนที่ป่วยเป็นโรคนี้ให้หายได้คะ

  4. น้ําตาล ทราย says:

    เราฉีดซิโนฟาร์ม 2 แต่ไม่ฉีดไฟเซอร โมเดิร์นน่า แอสตร้่า เพราะยังไม่เห็นงานวิจัยวัคซีนกับธาลัสซีเมียเลย โรคนี้คนฝรั่งก็ไม่ค่อยเป็น แล้วใครจะวิจัยให้ / กลัววววมีผลกับเม็ดเลือด ไม่เอาดีกว่า โรคเลือดน่ากลัวพอๆกับโควิด

  5. Aom Min Shim says:

    ขอสอบถามค่ะ รู้สึกเหนื่อยง่าย เวียนหัว ใจสั่น ไปตรวจเลือด หมอบอกว่าซีดแต่ธาตุเหล็กปกติ รูปร่างเม็ดเลือดปกติ อย่างนี้ต้องตรวจหาสาเหตุอื่นมั้ยคะ

  6. But channel says:

    พี่เป็นพาหะ แฟนพี่เป็นพาหะ มีลูก 2คน ปกติทั้งคู่ แต่คนเล็กตอนคลอดตัวเหลือง แต่ตอนนี้หายแล้ว

  7. 107 รุ่งนภา การจัดการทั่วไป says:

    หนูก็เป็นค่ะ ตัวซีดตาเหลืองแต่ท้องไม่โต หรือตามที่หมอบอก ตอนแรกหนูสงสัยมากๆเลยค่ะ โรคนี้ทำไมคนหน้าคล้ายกันไปหมด อต่หนูไม่ถึงขั้นขนาดนั้น พอมาดูคลิปนี้เป็นคำตอบที่ดีมากๆค่ะ

  8. Vanida Sasanasit says:

    ฟังง่ายและเข้าใจง่ายมากค่ะ
    หมอเพิ่งบอกว่าเรา hemoglobin ต่ำ ให้ทาน red meat มากขึ้น
    ทานอาหารที่มีแร่เหล็กมากขึ้น เพิ่งเริ่มจัดระบบการกินอาหารใหม่ค่ะ
    ขอบคุณที่ท่านทั้งสองให้ความรู้ในเรื่องนี้นะคะ

  9. Sunantha Chaiwat says:

    พี่ปวดหัวเวียนหัว.ใจสั่นไม่มีแรง.รักษาหมดไปหลายตังค์.ยังไม่รุ้ว่าเป็นไร.แต่พอไปหาหมอจีน.เขาบอกเลือดจาง ได้ยามากินหายคะ.แต่เป็นยาสมุนไพรคะ.

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *