น้ำกรองบริสุทธิ์

สิ่งที่ง่ายที่สุดมักจะดีที่สุด นักโภชนาการชั้นนำยังยืนยันด้วยว่าเครื่องดื่มที่ดีที่สุดในการเริ่มต้นวันใหม่คือ น้ำบริสุทธิ์หนึ่งแก้ว เหตุผลสำหรับการยืนยันนี้ ผู้เชี่ยวชาญกล่าวว่า: น้ำกรองช่วยเพิ่มอัตราการเผาผลาญของร่างกาย 25% และขจัดสารพิษทั้งหมดที่สะสมระหว่างการนอนหลับออกจากร่างกาย ร่างกายของเราประกอบด้วยน้ำมากกว่าเนื้อสัตว์ เลือด น้ำลาย เมือก และของเหลวอื่นๆ ล้วนมีน้ำในปริมาณสูง ของเหลวเหล่านี้ทำหน้าที่ต่างๆ ในร่างกายของเรา การดื่มน้ำบริสุทธิ์จะช่วยชำระของเหลวในร่างกายและทำให้ความเป็นกรดเป็นกลางซึ่งเกิดจากสาเหตุที่ไม่ต้องการในร่างกาย

ทุกเช้าที่คุณตื่นนอน พยายาม เติมพลังให้ตัวเองด้วย น้ำบริสุทธิ์อย่างน้อย 500 มล . หรือมากกว่าตามที่แนะนำ วางแก้วน้ำที่ปิดอย่างระมัดระวังไว้ข้างเตียง คุณจะได้ไม่ลืมนิสัยที่เป็นประโยชน์นี้ น้ำบริสุทธิ์ช่วยลดระดับของสารพิษที่เข้าสู่ร่างกายของเรา น้ำบริสุทธิ์ช่วยให้ระบบไหลเวียนโลหิตดีสำหรับระบบภูมิคุ้มกัน เพื่อให้ได้สารอาหารจากอาหาร เราต้องดื่มน้ำบริสุทธิ์ การดื่มน้ำบริสุทธิ์มีส่วนสำคัญในการย่อยและดูดซึมสารอาหารอย่างเหมาะสม

น้ำมะนาวสด

น้ำมะนาว 1 ถ้วยทุกเช้าจะช่วยให้คุณดูดซึมวิตามิน C, E และแร่ธาตุในมะนาว ซึ่งช่วยเพิ่มความต้านทานของร่างกาย สารต้านอนุมูลอิสระ ทำความสะอาดผิว และต่อต้านริ้วรอยแห่งวัยได้อย่างมีประสิทธิภาพ น้ำมะนาว 1 แก้วทุกเช้าหรือก่อนอาหารไม่เพียงช่วยให้คุณมีรูปร่างที่ดี แต่ยังช่วยให้ผิวเปล่งปลั่งอีกด้วย มะนาวมีส่วนประกอบหลักคือ วิตามินซี ซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยปรับปรุงผิวได้อย่างมีประสิทธิภาพ ช่วยลดเลือนริ้วรอย ฝ้า กระ และต่อต้านอนุมูลอิสระ

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ปริมาณวิตามินซีที่อุดมสมบูรณ์ในมะนาวช่วยเพิ่มการผลิตคอลลาเจน คอลลาเจนเป็นสารออกฤทธิ์ที่สำคัญอย่างยิ่งต่อผิว คิดเป็น 70% ของโครงสร้างผิวหนัง หากขาดคอลลาเจน ผิวจะเข้าสู่วัยชราอย่างรวดเร็ว นอกจากนี้ น้ำมะนาวยังช่วยให้กล้ามเนื้อผ่อนคลาย ช่วยขับสารพิษในตับ ควบคุมการขับถ่าย ดีต่อระบบย่อยอาหารและป้องกันมะเร็ง นอกจากนี้ มะนาวยังมีประโยชน์อื่นๆ อีกมากมาย อาทิ ช่วยเสริมสร้างภูมิต้านทาน ช่วยสมานแผล ช่วยย่อยอาหาร ทำความสะอาดทางเดินปัสสาวะ เพิ่มการไหลเวียนโลหิต ช่วยดีท็อกซ์ตับ…

น้ำกระเทียม

ผู้เชี่ยวชาญด้านโภชนาการกล่าวว่ากระเทียมประกอบด้วยโปรตีน คาร์โบไฮเดรต แคลอรี และสารอาหารที่สำคัญอื่นๆ เช่น วิตามินบี ธาตุเหล็ก แมกนีเซียม แคลเซียม โพแทสเซียม แมงกานีส ฟอสฟอรัส…นอกจากนี้ สารประกอบอินทรีย์ที่เชื่อว่าเป็นซัลเฟอร์และไกลโคไซด์ สารออกฤทธิ์หลักของกระเทียม อาหารนี้มีเจอร์เมเนียมและซีลีเนียมค่อนข้างสูง โดยที่ปริมาณเจอร์เมเนียมในกระเทียมจะสูงกว่าโสมหรือชาเขียว โดยเฉพาะอย่างยิ่ง Allicin ได้รับการกล่าวขานว่าเป็นสารออกฤทธิ์ที่ทรงพลังและสำคัญที่สุดของกระเทียม แต่คุณต้องรู้ว่าในกระเทียมดิบไม่มีสารอัลลิซิน บรรพบุรุษของ Allicin คือ Alliin มันไม่ได้จนกว่าคุณจะบดหรือทุบหัวกระเทียม กระตุ้นเอนไซม์อะลิเนสให้ทำงาน จากนั้นอัลลิซินที่มีอยู่ในกระเทียมดิบจะเปลี่ยนเป็นอัลลิซินและมีฤทธิ์ต้านยาปฏิชีวนะที่ดีมาก

การรับประทานกระเทียมเป็นประจำจะช่วยปกป้องสุขภาพของคุณ ป้องกันโรคหวัดและโรคอื่นๆ ที่เกิดจากไวรัสและแบคทีเรียได้เป็นอย่างดี ผลกระทบนี้เกิดจากการที่กระเทียมมีสารประกอบกำมะถัน ซึ่งเป็นสารประกอบที่ดีมากในคุณสมบัติต้านเชื้อแบคทีเรียและต้านการอักเสบ ไม่กี่คนที่รู้ว่ากระเทียมมีสารอัลลิซิน ซึ่งเป็นยาปฏิชีวนะตามธรรมชาติที่ดีต่อร่างกาย หลังจากตื่นนอน ให้ทุบกระเทียมดิบสองสามกลีบผสมกับน้ำสะอาด แล้วดื่มทันทีที่ลำไส้ว่างเพื่อทำความสะอาดลำไส้ นอกจากนี้น้ำกระเทียมยังช่วยกระตุ้นระบบไหลเวียนเลือดให้ทำงาน รักษาการไหลเวียนของเลือดให้ราบรื่น หลีกเลี่ยงไม่ให้เลือดอุดตันหรือข้นเนื่องจากขาดน้ำหลังจากคืนที่ยาวนาน

น้ำขมิ้น

นอกจากฤทธิ์ต้านการอักเสบแล้ว เคอร์ คูมิน ในขมิ้นสดยังช่วยรักษาระดับคอเลสเตอรอลให้คงที่ ลดระดับไลโปโปรตีน ดังนั้นการดื่มน้ำขมิ้นชันทุกวันจะช่วยป้องกันโรคต่างๆ ที่เกี่ยวกับหัวใจ โดยเฉพาะโรคหลอดเลือดสมอง หนึ่งในผลกระทบที่โดดเด่นที่สุดของขมิ้นสดคือการสมานรอยแผลเป็นให้จางลง ดังนั้นจึงใช้กันอย่างแพร่หลายโดยผู้หญิงใน “งาน” แห่งความงาม นอกจากนี้หากใช้เป็นประจำทุกวัน น้ำขมิ้นสดยังช่วยล้างพิษผิว รองรับเซลล์เม็ดเลือดแดงที่เพิ่มขึ้นและการเผาผลาญดีขึ้น ช่วยแก้ปัญหาต่างๆ เช่น สิว จุดด่างดำ กระ ดังนั้นผิวของคุณจะขาวสุขภาพดีจากภายใน

ทุกเช้า เติม ผงขมิ้น (หรือทำเอง) ผงขมิ้นเล็กน้อยลงในน้ำอุ่น 1 แก้ว และใช้ทันทีที่ตื่นนอน – ในขณะท้องว่าง เพื่อเพิ่มประโยชน์สูงสุดจากสารต้านอนุมูลอิสระและสารต้านมะเร็งในเทคโนโลยี การดื่มน้ำขมิ้นทันทีหลังจากตื่นนอนยังช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลในเลือด ดังนั้นจึงป้องกันปัญหาหัวใจและหลอดเลือด เช่น หลอดเลือด การไหลเวียนโลหิตไม่ดี และต้านการอักเสบสำหรับร่างกาย ในขมิ้นสดประกอบด้วยไฟโตเคมิคอลและเคอร์คูมินซึ่งเป็นสารออกฤทธิ์ที่ช่วยลดน้ำหนักได้เป็นอย่างดี แหล่งที่มาของสารอาหารในขมิ้นยังเป็นตัวเร่งปฏิกิริยาเพื่อเพิ่มการเผาผลาญและการเผาผลาญในร่างกายช่วยเผาผลาญไขมันส่วนเกิน

ชาเขียวแท้

ชาเขียวมีผลดีมากมายต่อร่างกาย เป็นเครื่องดื่มที่ดีต่อสุขภาพ มีผลในการป้องกันมะเร็ง การแก่ก่อนวัย การลดน้ำหนัก และผลที่เป็นประโยชน์อื่นๆ อีกมากมาย องค์ประกอบของชาเขียวมีสารต้านอนุมูลอิสระหลายชนิด ซึ่งช่วยปกป้องเนื้อเยื่อและเซลล์ในร่างกาย ป้องกันไม่ให้เนื้อเยื่ออิสระก่อตัวเป็นเซลล์มะเร็ง สารต้านอนุมูลอิสระในใบชาเขียวมีประสิทธิภาพมากกว่าวิตามินซีและอีหลายเท่า ช่วยปกป้องเซลล์จากการถูกทำลายโดยมะเร็ง ชาเขียวช่วยในการลดน้ำหนัก – นี่คือประโยชน์หลักของชาเขียวเช่นเดียวกับที่รู้จักกันดีที่สุด เช่นเดียวกับชา medlar ชาเขียวช่วยเผาผลาญไขมัน เพิ่มการเผาผลาญปกติ และเผาผลาญแคลอรีเกือบเมื่อเข้าสู่ร่างกายทุกวัน

ชาเขียวช่วยป้องกันการเปลี่ยนกลูโคสเป็นเซลล์ไขมัน ช่วยสร้างอาหารเพื่อสุขภาพที่ปลอดภัย ควบคู่ไปกับการออกกำลังกาย ดังนั้น ชาเขียวจะช่วยควบคุมน้ำหนักได้อย่างมีประสิทธิภาพมาก ทำให้ลดน้ำหนักได้เร็ว สุขภาพแข็งแรง ชาเขียวถ้วยเล็กๆ ทุกเช้าจะช่วยกระตุ้นระบบประสาทส่วนกลางให้ตื่นตัวและมีประสิทธิผลมากขึ้น ชาเขียวทำให้อารมณ์ของคุณมีความสุข ลดคอเลสเตอรอลที่ไม่ดี และมีประสิทธิภาพมากสำหรับผู้ที่อยู่ในขั้นตอนของการฟื้นฟูรูปร่างเพรียวบาง ชาเขียวร้อนหอมกรุ่นสักแก้วจะยากสำหรับคุณอย่างแน่นอนเมื่อคุณเพิ่งตื่นนอน

ชาขิง

บรรพบุรุษของเราใช้ ชาขิงมาตั้งแต่สมัยโบราณเป็นยาธรรมชาติเพื่อช่วยรักษาอาการของลำไส้และระบบย่อยอาหาร แต่น้อยคนนักที่จะรู้ว่าชาขิงมีประโยชน์อย่างอื่น เช่น ลดอาการคลื่นไส้ ต่อสู้กับโรคติดเชื้อ ต่อสู้กับการอักเสบ เสริมสร้างการทำงานของสมอง ควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด และแม้แต่การลดน้ำหนัก เหตุผลที่ชาขิงมีผลดีต่อสุขภาพมากมายเนื่องมาจากองค์ประกอบทางเคมี การวิจัยแสดงให้เห็นว่าชาขิงมีส่วนผสม เช่น จินเจอร์รอล โชกาออล ซิงเกอร์โรน และพาราดอล ในบรรดาสิ่งเหล่านี้ จินเจอร์รอลถือเป็นส่วนประกอบหลักที่ส่งผลต่อผลลัพธ์อันยอดเยี่ยมของขิง

ในฐานะที่เป็นเครื่องเทศที่ขาดไม่ได้ในครัว ขิงมีขนาดเล็กแต่มีประโยชน์ต่อสุขภาพอย่างมากที่ไม่มีใครรู้ ในขิงอุดมไปด้วยวิตามินซี ผสานกับแมกนีเซียมและสารต้านการอักเสบ การจิบชาขิง อุ่นๆ ในตอนเช้าหลังตื่นนอนจะช่วยให้คุณผ่อนคลาย หมุนเวียนเลือด และย่อยง่าย อ่อนเพลีย และเพิ่มภูมิคุ้มกันของร่างกาย คุณสามารถทุบขิงชิ้นหนึ่งแล้วใส่ในน้ำอุ่นเพื่อดื่มหรือใช้ถุงกรองขิงที่สะดวก

น้ำผักสีเขียว

น้ำผักไม่สามารถทดแทนอาหารเพื่อสุขภาพและความสมดุลได้ แต่สามารถให้ประโยชน์มากมายเมื่อคุณกินผักและผลไม้จำนวนมาก ผักใบเขียวและน้ำผลไม้สีเขียวเป็นแหล่งวิตามิน แร่ธาตุ และสารประกอบพืชที่เป็นประโยชน์มากมาย ตัวอย่างเช่น ชาร์ทและคะน้ามีวิตามิน A และ K ในขณะที่ต้นข้าวสาลีมีวิตามินซีและธาตุเหล็กในปริมาณมาก การวิจัยแสดงให้เห็นว่าการกินผักสีเขียวทุกวันสามารถช่วยลดการอักเสบ ลดความเสี่ยงของโรคหัวใจ และลดความเสี่ยงของการเจ็บป่วยทางจิตที่เกี่ยวข้องกับอายุได้ นอกจากนี้ยังมีหลักฐานว่าสารประกอบบางชนิดในน้ำผลไม้สดสามารถทำหน้าที่เป็นพรีไบโอติก ทำหน้าที่เป็นอาหารและช่วยในการเจริญเติบโตของแบคทีเรียที่มีประโยชน์ซึ่งอาศัยอยู่ในทางเดินอาหารของคุณ .

การกินพรีไบโอติกเป็นประจำนั้นเชื่อมโยงกับคุณประโยชน์มากมาย รวมถึงการลดอาการท้องผูก การรักษาน้ำหนัก และปรับปรุงการทำงานของภูมิคุ้มกัน นอกจากนี้ หลายคนพบว่าการดื่มผักและผลไม้เป็นวิธีที่ง่ายและมีประสิทธิภาพในการเพิ่มปริมาณสารอาหารอันมีค่าของพวกเขา สุดท้ายนี้ บางคน เช่น ผู้ที่ผ่าตัดกระเพาะหรือลำไส้ อาจได้ประโยชน์จากน้ำผักสีเขียวเพราะย่อยง่ายกว่า ไฟเบอร์ วิตามิน แร่ธาตุ เป็นสิ่งที่ผู้คนนึกถึงเมื่อนึกถึงผักใบเขียว ตื่นขึ้นมาพร้อมกับน้ำผักสีเขียวแก้วงาม ที่ไม่มีใครโง่พอที่จะมองข้าม น้ำผักสีเขียวช่วยป้องกันคุณจากการดื่มแอลกอฮอล์ในกระเพาะอาหารเมื่อคุณหิว นอกจากนี้ยังช่วยกระตุ้นต่อมรับรสเพื่อช่วยให้คุณรับประทานอาหารเช้าที่อร่อยยิ่งขึ้น ผิวที่อ่อนกว่าวัยและเรียบเนียนขึ้นหากคุณคงไว้เป็นประจำ

น้ำมันฝรั่ง

สารออกฤทธิ์ในมันฝรั่ง ช่วยล้างพิษในร่างกายได้เป็นอย่างดี นอกจากป้องกันความเสี่ยงของโรคมะเร็ง ลดปัญหาไต ควบคุมคอเลสเตอรอลในเลือด และส่งเสริมระบบย่อยอาหารที่ดี น้ำมันฝรั่งสามารถช่วยให้ระบบย่อยอาหารของคุณดีขึ้นได้ เพราะมันมีความเป็นด่างสูง จากการศึกษาพบว่า น้ำมันฝรั่งสามารถช่วยลดกรดไหลย้อน ลดโรคกระเพาะ และลดความรุนแรงของปัญหากระเพาะอาหารได้ น้ำมันฝรั่งสีชมพูมีประโยชน์ในการรักษาแผลในกระเพาะอาหาร การดื่มน้ำมันฝรั่งครึ่งถ้วยทุกเช้าก่อนรับประทานอาหารจะช่วยให้ระบบย่อยอาหารดีขึ้น

น้ำมันฝรั่งมีวิตามินซีจำนวนมาก ซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่ละลายน้ำได้ซึ่งต่อสู้กับการติดเชื้อและโรคไข้หวัด วิตามินซีปกป้องระบบภูมิคุ้มกันจากไวรัส แบคทีเรีย และเชื้อโรคที่เป็นอันตรายมากมาย ที่อาจทำให้เกิดโรคเรื้อรังได้ อาการเสียดท้องเกิดขึ้นเมื่อกรดในกระเพาะสะสมกลับเข้าไปในหลอดอาหาร น้ำมันฝรั่งมีสารประกอบที่จำเป็นที่เคลือบเยื่อบุกระเพาะอาหาร ช่วยลดกรดในกระเพาะอาหาร และรักษาอาการอักเสบของระบบทางเดินอาหาร ประโยชน์อย่างหนึ่งของน้ำมันฝรั่งคือการรักษาปัญหาถุงน้ำดีและทำความสะอาดตับมีประโยชน์มาก น้ำมันฝรั่งทำหน้าที่เป็นตัวล้างพิษที่ช่วยเพิ่มความสามารถของตับในการกำจัดของเสียและสารพิษออกจากร่างกาย

น้ำมะเขือเทศ

น้ำมะเขือเทศเป็นเครื่องดื่มยอดนิยมที่ทำจากน้ำมะเขือเทศสด บางครั้งก็นำมาผสมกับผักอื่นๆ เช่น ขึ้นฉ่าย แครอท และหัวไชเท้า น้ำมะเขือเทศเพียงวันละแก้วจะช่วยให้คุณมีสุขภาพที่ดีขึ้นได้มาก คุณเพียงแค่ต้องดื่มน้ำมะเขือเทศ 240 มล. เพื่อให้เพียงพอกับความต้องการวิตามินซีที่เพียงพอและ 22% ของความต้องการวิตามินเอของร่างกายในแต่ละวัน วิตามินซีเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับผู้สูบบุหรี่เพราะพวกเขาต้องการวิตามินซีมากกว่าคนอื่น วิตามินเอมีประโยชน์อย่างมากในการรักษาสุขภาพการมองเห็น สุขภาพของเนื้อเยื่อ ตลอดจนปกป้องเซลล์จากอนุมูลอิสระที่อาจเป็นสาเหตุของโรคหัวใจและความชราภาพ

น้ำมะเขือเทศนอกจากนี้ยังมีแมกนีเซียมและโพแทสเซียมสูง ซึ่งเป็นแร่ธาตุสองชนิดที่สำคัญต่อสุขภาพของหัวใจ นอกจากนี้ แหล่งที่มาของวิตามิน B รวมทั้งโฟเลตและวิตามิน B6 ในมะเขือยาวไม่มีความสำคัญต่อการเผาผลาญและการทำงานอื่นๆ น้ำมะเขือเทศมีสารต้านอนุมูลอิสระที่มีประสิทธิภาพ เช่น ไลโคปีน เม็ดสีจากพืชที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพมากมาย ในความเป็นจริง ไลโคปีนมากกว่า 80% ที่คุณได้รับมาจากมะเขือเทศและผลิตภัณฑ์จากมะเขือเทศ เช่น น้ำมะเขือเทศ ไลโคปีนปกป้องเซลล์จากการทำลายของอนุมูลอิสระจึงช่วยลดการอักเสบในร่างกาย การศึกษาจำนวนมากแสดงให้เห็นว่าการดื่มน้ำมะเขือเทศที่อุดมด้วยไลโคปีนมีประโยชน์ต่อสุขภาพมากมาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งผลของการลดการอักเสบ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *